1. Trang Chủ
  2. Tin Công Nghệ
  3. Con quái vật M2 Ultra-96 nhân GPU?

Con quái vật M2 Ultra-96 nhân GPU?

Sau khi Apple cho ra mắt con chip M2 đã có một số suy đoán về những gì Apple M2 Pro, M2 Max và M2 Ultra có thể cung cấp về mặt thông số kỹ thuật. Các số liệu đã được suy ra từ dữ liệu hiện đã biết, với Apple M2 Ultra có tiềm năng có tới 96 lõi GPU, hỗ trợ bộ nhớ hợp nhất - Unified Memory lên tới 192 GB và tốc độ truyền dữ liệu từ bộ nhớ sang CPU lên tới 1.200 GB/s. 

 

 

Nhà phân tích Malcolm Owen của AppleInsider đã có một tiết lộ chi tiết trong việc chia nhỏ dữ liệu để đưa ra các thông số kỹ thuật tiềm năng cho dòng M2, mặc dù chắc chắn cần một lượng thông tin lớn đối với một số bộ phận nhất định, đặc biệt là phỏng đoán điểm chuẩn dựa trên một bài benchmark M2. 

 

Dòng chip M2 sẽ có thông số tương ứng với dòng về số lượng nhân CPU và số nhân hiệu suất/hiệu quả, dựa trên việc SoC M1 và M2 có cùng cấu hình CPU. Số lượng nhân Neural Engine cũng không đổi, nhưng mọi sẽ thay đổi với số lượng nhân GPU.

 

M1 Ultra trên Mac Studio vốn đã quá mạnh mẽ

 

Nhiều khả năng các con chip M2 Pro, Max, Ultra vẫn sẽ có nhiều nhân GPU như dòng M1. M2 Pro có thể có 24 nhân GPU M2 Max có 48 nhân và tới 96 nhân GPU trên M2 Ultra. Một số nguồn tin chưa chính xác còn cho rằng M2 Ultra sẽ có bước nhảy vọt về hiệu năng - cao hơn tới 46% so với M1 Ultra. 

 

Về hiệu năng CPU thì M2 Ultra sẽ có thể có hiệu năng đơn nhân cao hơn 10% và hiệu năng đa nhân tăng tới 20% so với thế hệ tiền nhiệm.

 

 

Nguồn: notebookcheck

Đăng Ký Nhận Bản Tin

Đăng ký ngay để được cập nhật các chương trình khuyến mãi.