1. Trang Chủ
  2. Tin Công Nghệ
  3. Giá bộ nhớ RAM đang ngày càng rẻ

Giá bộ nhớ RAM đang ngày càng rẻ

Trong bối cảnh lạm phát gia tăng trên toàn thế giới, nhiều sản phẩm đang trở nên đắt đỏ hơn, tuy nhiên có thứ lại càng ngày càng rẻ. Ngoài card màn hình, giá RAM cũng đang giảm và dự kiến sẽ tiếp tục giảm hơn nữa.

 

Giá bộ nhớ RAM đang ngày càng rẻ - 1

 

Các nhà phân tích tại TrendForce cho biết nhu cầu trên thị trường RAM đang suy yếu, và đó là lý do khiến hàng tồn kho của các nhà sản xuất ngày càng nhiều. Điều này dẫn đến việc giảm giá bán. Theo các chuyên gia dự đoán, giá DRAM sẽ giảm 3-8% trong quý 3, và đối với một số sản phẩm riêng lẻ sẽ còn giảm nhiều hơn nữa.

 

Báo cáo cho biết, giá của các sản phẩm dựa trên DRAM dành cho PC và smartphone nằm trong phạm vi được giảm nhiều nhất, trong khi đó giá của bộ nhớ máy chủ dự kiến giảm tối đa 5%. Đồng thời, trong quý hiện tại, bộ nhớ cũng trở nên rẻ hơn. Ví dụ, DDR5 cho PC đã giảm giá từ 3-8%.

 

Trước đó, nhà sản xuất linh kiện PC và thiết bị ngoại vi, Corsair, đã đưa ra dự đoán cho biết tuy giá GPU vẫn chưa trở lại mức thông thường nhưng mọi thứ sắp dần thay đổi khi chúng sẽ được bán với giá thấp hơn mức đề xuất, hoặc được áp dụng các chương trình giảm giá.

 

Giá bộ nhớ RAM đang ngày càng rẻ - 3

 

Được biết, GPU là một trong những thành phần đắt nhất của bất kỳ máy tính chơi game nào. Trong bình luận về hoạt động tài chính của công ty, CEO Corsair Andy Paul cho biết GPU - thành phần đắt nhất của bất kỳ PC chơi game nào - vẫn ở mức giá cao hơn khoảng 150% so với giá đề xuất. Tuy nhiên, giá này sẽ được cải thiện trong khoảng thời gian từ nửa cuối năm 2022 đến nửa đầu năm 2023 khi lượng hàng GPU và CPU dồi dào trở lại.

 

 

Nguồn: danviet.vn

Đăng Ký Nhận Bản Tin

Đăng ký ngay để được cập nhật các chương trình khuyến mãi.