1. Trang Chủ
  2. Tin Công Nghệ
  3. Rufus phần mềm tạo USB cài Windows 11 một cách đơn giản

Rufus phần mềm tạo USB cài Windows 11 một cách đơn giản

Với bản Rufus beta mới nhất, bạn không cần phải quan tâm về yêu cầu TPM 2.0 hay phải đăng nhập tài khoản Microsoft online khi cài đặt Windows 11 nữa.

 

Rufus – phần mềm nổi tiếng giúp tạo USB cài Windows – vừa mới tung ra bản beta mới nhất, cho phép người dùng bỏ qua bước đăng nhập vào tài khoản Microsoft khi cài đặt Windows 11. Thậm chí, bạn còn có thể bỏ qua vụ yêu cầu TPM luôn nhé.

 

Windows 11 cài đặt

Tuy là phần mềm của hãng thứ 3 nhưng nó xài rất tốt, đến nỗi khi Microsoft công bố Windows 11 beta thì họ đã khuyến khích người dùng xài Rufus ngay trong tài liệu chính thức. Cơ bản thì bạn có thể tải tập tin ISO cài Windows 11 chính chủ từ trang web của Microsoft bình thường, sau đó chỉ việc bật Rufus lên rồi chọn tập tin ISO đó là được. Điều đặc biệt ở đây là Rufus còn có thêm một số tùy chọn khá là hữu ích, và phiên bản beta mới nhất đã bổ sung tính năng cho bạn “vượt rào” vụ yêu cầu TPM 2.0, cùng với đó là bỏ qua khúc bắt buộc phải đăng nhập vào tài khoản online của Microsoft lúc cài Windows 11.

 

Windows 11 cài đặt

 

Hồi trước, lúc cài Windows, bạn có thể chọn phương án sử dụng tài khoản offline thay vì phải đăng nhập tài khoản online, và quá trình cài đặt Windows vẫn tiếp tục diễn ra như bình thường. Sau này, bạn buộc phải ngắt kết nối mạng thì mới có thể chọn phương án dùng tài khoản offline, và rồi Microsoft cũng xóa tính năng này luôn.

 

Windows 11 cài đặt

 

May mắn là Rufus giờ đây đã cho phép bạn cài Windows 11 mà không cần đến tài khoản online, chỉ cần xài chiêu ngắt mạng như hồi trước là được. Ngoài ra, bản beta còn cho phép bạn bỏ qua tất cả các câu hỏi xuất hiện trong lúc cái đặt luôn nhé.

 

Tóm tắt ý chính:

  • Bản beta mới nhất của Rufus cho phép bạn bỏ qua khúc bắt buộc đăng nhập vào tài khoản online của Microsoft lúc cài Windows 11
  • Bản beta này còn cho phép bạn bỏ qua yêu cầu về TPM 2.0 và các câu hỏi xuất hiện khi cài Windows 11
  • Các bạn có thể tham khảo chi tiết về bản cập nhật beta này và tải nó về tại đây

 

 

Nguồn: PC Gamer

Đăng Ký Nhận Bản Tin

Đăng ký ngay để được cập nhật các chương trình khuyến mãi.