1. Trang Chủ
  2. Tin Công Nghệ
  3. Hỏng trackpad Macbook chỉ vì miếng che webcam!

Hỏng trackpad Macbook chỉ vì miếng che webcam!

Một người dùng Macbook tốn hơn một triệu đồng chỉ vì miếng che webcam đã làm hỏng trackpad trên chiếc laptop này.

 

Lo ngại về việc bị lộ dữ liệu riêng tư, từ hơn một năm nay, một người dùng sử dụng một miếng băng dính đen để dán webcam trên chiếc laptop của mình. Thấy cách làm này giảm thẩm mỹ của máy, một người bạn đã tặng anh một miếng che camera.

 

"Dùng được ít ngày, tôi thấy trackpad bấm hơi khác, nhưng không rõ nguyên nhân. Sau khoảng hai tuần, nút bấm trên trackpad thực sự liệt và không thể sử dụng".

 

 

Khi mang đến trung tâm bảo hành, anh mới biết nguyên nhân là do miếng che camera mà anh dán trước đó. "Miếng che khá mỏng, hoàn thiện tốt, sau khi dán vẫn có thể gập máy bình thường nên tôi không để ý. Đến giờ vẫn không thể tin miếng dán mỏng này lại có thể ảnh hưởng như thế", anh nói. Anh mất hơn một triệu đồng để sửa trackpad và vệ sinh vết keo dán từ miếng che.

 

Những trường hợp như người dùng này không còn quá xa lạ. Một thợ sửa điện thoại, máy tính tại Hà Nội chia sẻ rằng tháng nào anh cũng gặp một vài người dùng mang MacBook đến sửa những lỗi liên quan đến dị vật cấn vào máy. Theo thợ sửa này, các chi tiết trên MacBook được thiết kế khít với nhau, nên chỉ một dị vật nhỏ cũng có thể khiến máy bị ảnh hưởng. "Nặng thì nứt màn hình, liệt trackpad hoặc bàn phím, nhẹ thì trầy xước và làm giảm giá trị máy".

 

 

Apple cũng đã cảnh báo người dùng không gập laptop khi dùng phụ kiện này. Trong thông báo hồi đầu năm, hãng cho biết việc dán camera "có thể ảnh hưởng đến cảm biến ánh sáng và tính năng điều chỉnh độ sáng tự động". Thay vì sử dụng miếng dán người dùng có thể theo dõi đèn báo bên cạnh để biết camera có đang hoạt động hay không. Trong trường hợp buộc phải che camera, như do quy định ở nơi làm việc, Apple khuyến nghị người dùng sử dụng miếng che có độ mỏng dưới 0,1 mm và không để lại chất dính. Nếu miếng này dày hơn 0,1mm, hãng khuyên người dùng nên gỡ ra trước khi gập máy.

 

 

Nguồn: Thinkview

Đăng Ký Nhận Bản Tin

Đăng ký ngay để được cập nhật các chương trình khuyến mãi.