1. Trang Chủ
  2. Tin Công Nghệ
  3. Dell XPS 13 Plus rất tuyệt nhưng lại giẫm lên vết xe đổ của Macbook

Dell XPS 13 Plus rất tuyệt nhưng lại giẫm lên vết xe đổ của Macbook

Dell XPS 13 Plus mới là một trong những chiếc laptop tốt nhất của Dell nói riêng hay ở trên thị trường nói chung. Tuy nhiên vẫn còn đó một số nhược điểm khá... khó hiểu.

 

 

Năm 2022, Dell đã thiết kế lại dòng XPS 13 của mình và từ giờ thì nó sẽ xuất hiện với 2 mẫu khác nhau, một là XPS 13 thông thường như chúng ta thường biết và XPS 13 Plus với một thiết kế rất mới. XPS 13 Plus là một chiếc laptop có lẽ đã gần đạt được sự hoàn hảo nếu như không có một số thay đổi... khó hiểu từ nhà Dell.

Đầu tiên là về CPU. CPU của XPS 13 Plus sẽ được trang bị CPU dòng P của Intel, mạnh hơn so với U-series của XPS 13 thông thường. Tuy vậy, khi không hoạt động ở chế độ Ultra Peformance, mức điện năng tiêu thụ của con chip ở trên XPS 13 Plus, mặc dù là chip P, nhưng sẽ cho mức điện chỉ ngang với các con chip U. Cụ thể là từ 13-20W. Vậy nên đối với các tác vụ hàng ngày thì chúng ta sẽ không thấy nhiều sự khác biệt. 

 

 

Ở chế độ Ultra Performance, thì theo đánh giá từ chuyên trang notebookcheck, họ cũng chỉ ra rằng sẽ không có nhiều sự khác biệt khi cả 2 mẫu máy có thể cung cấp được hiệu năng gần như tương đương nhau trong các tác vụ xử lí hàng ngày. Chỉ khi benchmark thì mới thấy được rõ ràng sự chênh lệch. Ngoài ra, việc sử dụng CPU Intel cho một mẫu máy mỏng nhẹ cũng dẫn đến 1 số nhược điểm cố hữu như quạt sẽ to hơn và thời lượng pin sẽ giảm xuống. Thậm chí trong các bài stress test thì bộ nguồn đi kèm máy còn "không" cung cấp đủ điện cho chiếc laptop này.

Ngoài vấn đề về CPU, còn thêm vấn đề nữa đó là về cổng kết nối. Chiếc XPS 13 năm nay chỉ còn lại duy nhất 2 cổng kết nối USB-C. Dell đã loại bỏ đi cả jack tai nghe 3.5 mm và khe thẻ SD. Đây là thiết kế đã không còn quá xa lạ với những ai dùng Macbook, nhưng chắc chắn nó sẽ mất đi tính tiện lợi. Điểm sáng có lẽ chỉ là việc đây đều là 2 cổng USB-C chuẩn Thunderbolt 4 mà thôi. 

 

 

Thanh touchbar mới cũng có một vài khuyết điểm nhỏ. Nó không có quá nhiều tính năng đặc biệt, chỉ là hiển thị các phím chức năng như tăng giảm độ sáng, âm lượng mà thôi. Đặc biệt việc thanh touchbar này sẽ luôn phát sáng (chức năng điều chỉnh độ sáng tự động của thanh touchbar chưa hoạt động tốt), có thể sẽ gây xao nhãng hay khó chịu cho chúng ta khi xem phim hoặc các show truyền hình. Tựu chung lại, touchbar của XPS 13 Plus chưa thực sự đặc biệt và nhiều tác dụng với người dùng.

 

 

XPS 13 Plus chắc chắn vẫn sẽ là một chiếc laptop cực kì tốt. Tuy nhiên có thể thấy, nó chưa hoàn hảo. Chúng ta vẫn sẽ cần đánh đổi 1 vài khuyết điểm nhỏ để đổi lại được nhiều công nghệ, thiết kế mới hơn cũng như một hiệu năng rất tốt dành cho 1 chiếc ultrabook.

 

 

Nguồn: notebookcheck

Đăng Ký Nhận Bản Tin

Đăng ký ngay để được cập nhật các chương trình khuyến mãi.