1. Trang Chủ
  2. Tin Công Nghệ
  3. Blitblaze Titan BM15: Laptop sử dụng chip M1 đầu tiên của Nga!

Blitblaze Titan BM15: Laptop sử dụng chip M1 đầu tiên của Nga!

Hội người Nga "vui tính" mới đây đã giới thiệu chiếc laptop M1 đầu tiên của mình. Cũng là ARM M1 nhưng nó... lạ lắm!

 

Blitblaze, một công ty chuyên sản xuất máy chủ, máy trạm và lưu trữ của Nga đa cho ra mắt mẫu Blitblaze Titan BM15 sử dụng chip Baikal-M1. Đây là con chip được thiết kết Baika Electronics tại Nga.

 

Bà Yana Brush đã gọi chiếc máy này là một huyền thoại. "Chất lượng hoàn thiện của máy rất tốt, vỏ nhôm mỏng, máy nhẹ", bà nói. Khi sử dụng các tác vụ hỗn hợp như lướt web, xem phim, máy cho thời lượng pin lên đến 5 tiếng. Khoản pin mình có thể cho là hợp lí, nhưng nhìn mẫu máy mà bà Yana cầm trên tay thì chắc chắn là không mỏng nhẹ chút nào rồi!

 

 

Tuy nhiên, hình ảnh trên trang chủ cho phép đặt trước của Blitblaze thì lại rất khác. Ngoại hình tổng thể của máy trông tương đối mỏng và có nét giống với các mẫu Macbook. Có thể phiên bản bà Yana cầm trên tay thì là các nguyên mẫu trước đó. Không phải phiên bản cuối cùng của chiếc máy này.

 

 

Cụ thể cấu hình của chiếc máy này sử dụng là chip Baikal-M1 (BE-M1000) SoC, 16 GB RAM DDR4 (tối đa 128 GB) và 250 GB hoặc 512 GB M.2 SSD. Chiếc máy có màn hình 15.6" và được trang bị đầy đủ các cổng kết nối.

 

 

Cũng là M1 ARM, nhưng mà M1 thì cũng có "M1 this, M1 that". Vi xử lí Baikal-M1 được dựa trên kiến trúc ARMv8-A, 8 nhân Cortex-A57 cũ kĩ cho xung nhịp chỉ rơi vào khoảng 1.5 GHz và nhân GPU là Mali T628. Đây đều là những công nghệ phần cứng đã rất cũ. Nên chắc chắn Titan chỉ là cái tên, còn sức mạnh thì sẽ là thứ mang chiếc laptop này dự đoán là không mang lại được.

 

Tuy nhiên, Blitblaze dự định vẫn sẽ bán các mẫu laptop này với mức giá khoảng 100 nghìn đến 200 nghìn cho phiên bản vỏ nhôm. Nhưng đây cũng chưa phải là mức giá chính xác nhất. Tất cả mọi thông tin chúng ta đều phải đợi xác thực vào thời điểm chiếc máy này ra mắt.

 

 

Nguồn: tomshardware.com.

Đăng Ký Nhận Bản Tin

Đăng ký ngay để được cập nhật các chương trình khuyến mãi.