1. Trang Chủ
  2. Download
  3. Rufus : Tạo USB boot cài Windows 11, 10, 8, 7

Rufus : Tạo USB boot cài Windows 11, 10, 8, 7

Rufus 3.21 là ứng dụng nhỏ cho phép người sử dụng định dạng ổ đĩa USB và tạo ổ đĩa khởi động nhanh chóng. Rufus cung cấp các tùy chọn tiêu chuẩn và nâng cao phù hợp với nhu cầu và trình độ kỹ năng của hầu hết người dùng. Nhờ đó, có thể cài đặt hệ điều hành Windows từ USB giống như cài từ một chiếc đĩa cài đặt Windows thông thường.

 

Ngày nay, các loại laptop đang có xu hướng mỏng hơn, đơn giản hơn và hầu như ổ đĩa được loại bỏ. Tuy nhiên, làm thế nào để cài đặt một hệ điều hành mới mỗi khi hệ điều hành cũ gặp sự cố, lỗi thời trong khi bạn chỉ có đĩa CD/DVD cài đặt?

 

USB là một thiết bị nhỏ gọn, có thể chứa được nhiều dữ liệu và mang theo bên mình một cách dễ dàng. Chính vì vậy, nếu bạn sở hữu một chiếc USB boot sẽ trở nên vô cùng hữu ích khi bạn muốn sao lưu, khôi phục và cài đặt Windows. Phần mềm Rufus sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

 

Rufus có khả năng tự động nhận diện thiết bị USB được kết nối với máy tính. Khi bạn cắm một chiếc USB vào máy tính, phần mềm sẽ cung cấp thông tin về thiết bị đó, chẳng hạn như tên thiết bị, dung lượng bộ nhớ, format,...

 


Giao diện chính của phần mềm tạo USB khởi động Rufus

DOWNLOAD : Host Thạch Long

DOWNLOAD: Nhà cung cấp

 

 

 

 

 

Rufus 3.21 (cập nhật 28/11/2022):

  • Cho phép cung cấp tên người dùng của tài khoản nội bộ tùy ý trong hộp thoại Windows User Experience mà không giới hạn loại tài khoản hay user như trước.
  • Nâng cấp tính năng báo cáo phiên bản Windows từ ISO/.wim, mang đến trải nghiệm tiện lợi và trực quan hơn cho người dùng, đặc biệt là người mới.
  • Cập nhật driver UEFI:NTFS' NTFS lên phiên bản v1.4 và driver exFAT lên v1.9 để khắc phục các lỗi có thể xảy ra trong khi dùng ứng dụng.
  • Hỗ trợ chuyển đổi sang dạng tải từ xa đối với GRUB khác (không phải loại tiêu chuẩn), bao gồm Fedora 37, openSUSE Live, GeckoLinux.
  • Sửa lỗi phân vùng UEFI:NTFS không được thiết lập trong chế độ MBR đối với ISO của file a >4GB (UwUntu).
  • Sửa lỗi hỗ trợ GRUB cho Arch và các trường hợp phái sinh khác, khi nhãn không tương thích FAT đã được sử dụng trước đó.
  • Sửa lỗi dò tìm không chính xác đối với GRUB với tiền tố ngoài chuẩn.
  • Sửa lỗi thứ tự tab không hoạt động trong hộp thoại Windows User Experience.
  •  

Công cụ tạo USB boot Rufus sở hữu một giao diện người dùng thân thiện, gần giống với bảng điều khiển Format trong Windows. Bạn có thể chọn một thiết bị, sơ đồ phân vùng, loại hệ thống mục tiêu, loại hệ thống tập tin (FAT32, NTFS, UDF, exFAT).

 

Đặc biệt Rufus hỗ trợ giao diện người dùng tiếng Việt, giúp bạn dễ dàng nắm bắt các tính năng hơn khi thao tác.

 

Tùy chọn định dạng cơ bản cho phép kiểm tra thiết bị để phát hiện những khối hỏng, chọn kiểu thuật toán (từ 1 đến 4 đường truyền). Thêm nữa, bạn có thể thiết lập chế độ định dạng nhanh, tạo tên mở rộng và tập tin biểu tượng cũng như tạo ra một đĩa khởi động bằng cách sử dụng một file ISO. Bạn cũng có thể dễ dàng tạo ra USB có khả năng khởi động cho bất kỳ phiên bản Windows nào (hay hệ điều hành khác) bằng cách sử dụng các hình ảnh ISO gốc.

 

Trong các tùy chọn nâng cao, bạn có thể chọn danh sách ổ cứng USB, thêm khắc phục cho BIOS cũ (phân vùng, sắp xếp), sử dụng MBR của Rufus với ID BIOS được chọn.

 

Chương trình ghi lại tất cả các hoạt động với một bảng điều khiển riêng biệt, và nó có thể được lưu vào một tập tin LOG. Rufus thực hiện nhiệm vụ định dạng nhanh chóng, không bị lỗi, sử dụng tài nguyên hệ thống thấp.

 

Nói tóm lại, Rufus là một giải pháp đơn giản để định dạng và tạo ổ USB khởi động, cung cấp cho người dùng một loạt các tính năng hữu ích. Ngoài ra, bạn cũng có thể download Rufus bản portable để không phải cài đặt.

 

Danh sách ISO chưa đầy đủ mà Rufus vẫn hỗ trợ:

Arch Linux, BartPE/pebuilder, CentOS, Clonezilla , Damn Small Linux, Debian, Fedora, FreeDOS, Garuda Linux, Gentoo, GParted, Hiren's Boot CD, LiveXP, Knoppix, KolibriOS, Kubuntu, Linux Mint, Manjaro Linux, NT Password Registry Editor , OpenSUSE , Parted Magic, Partition Wizard, Raspbian, ReactOS, Red Hat, rEFInd, Rocky Linux, Slackware, Super Grub2 Disk, Tails, Trinity Rescue Kit, TrueNAS CORE, Ubuntu , UEFI Shell, Ultimate Boot CD , Windows XP (SP2+), Windows Vista, Windows 7, Windows 8/8.1, Windows 10, Windows Server 2019, Windows 11...

 

Ngôn ngữ hỗ trợ: Tiếng Việt, Bahasa Indonesia, Bahasa Malaysia, Български, Čeština, Dansk, Deutsch, Ελληνικά, English, Español, Français, Hrvatski, Italiano, Latviešu, Lietuvių, Magyar, Nederlands, Norsk, Polski, Português, Português do Brasil, Русский, Română, Slovensky, Slovenščina, Srpski, Suomi, Svenska, Türkçe, Українська, 简体中文, 正體中文, 日本語, 한국어, ไทย, עברית, العربية, پارسی.

Đăng Ký Nhận Bản Tin

Đăng ký ngay để được cập nhật các chương trình khuyến mãi.