1. Trang Chủ
  2. Tin Công Nghệ
  3. AMD xác nhận lộ trình kiến trúc CPU Zen4 và Zen5 với V-Cache vào năm 2024

AMD xác nhận lộ trình kiến trúc CPU Zen4 và Zen5 với V-Cache vào năm 2024

AMD hôm nay xác nhận sẽ triển khai cả kiến trúc CPU Zen4 và Zen5 vào năm 2024. Kiến trúc CPU mới cũng bao gồm Zen4 và Zen5 được trang bị công nghệ V-Cache (không được liệt kê là 3D).

 

Amd Zen Cpu Roadmap

 

Kiến trúc CPU Zen4 dựa trên quy trình công nghệ 5nm và 4nm sẽ có ba vi kiến trúc khác nhau: Zen4, Zen4 V-Cache và Zen4c. AMD đã không làm rõ kiến trúc nào trong số những kiến trúc đó sẽ đến với các sản phẩm tiêu dùng một cách cụ thể.

 

Amd Cpu Zen4 Improvement

 

Mark Pepermaster cũng xác nhận rằng kiến trúc CPU Zen4 có IPC từ 8% đến 10%, trong khi khả năng thực tế có thể trên 15%. Kiến trúc mới cung cấp hiệu suất tốt hơn 25% trên mỗi watt và cải thiện hiệu suất tổng thể 35% so với kiến trúc CPU AMD Ryzen 5000 Zen3. Tuyên bố này dựa trên điểm chuẩn Cinebench.

 

Amd Zen4

 

Hơn nữa, Pepermaster tiết lộ rằng các sản phẩm Zen4 dành cho người tiêu dùng sẽ ra mắt trước chuỗi trung tâm dữ liệu (Genoa).

 

Đến năm 2024, AMD cũng có kế hoạch ra mắt kiến trúc Zen5 dựa trên quy trình 4nm và 3nm. Kiến trúc này cũng sẽ trải dài trên ba kiến trúc phụ: Zen5, Zen5 V-Cache và Zen5c.

 

Amd Cpu In 2024

 

Kiến trúc mới sẽ cải thiện hiệu suất và hiệu suất so với Zen4. Nó cũng sẽ được tối ưu hóa hơn nữa trong các ứng dụng AI và MI. Điều này có thể cho thấy AMD sẽ cung cấp nhiều sức mạnh hơn cho nhiều định dạng số hơn được sử dụng bởi các thuật toán AI khác nhau.

 

 

Nguồn: Videocardz

Đăng Ký Nhận Bản Tin

Đăng ký ngay để được cập nhật các chương trình khuyến mãi.