1. Trang Chủ
  2. Tin Công Nghệ
  3. Dell XPS 13 2022 đối thủ của MacBook Air M2

Dell XPS 13 2022 đối thủ của MacBook Air M2

Trên thị trường laptop siêu di động, thật khó để tìm ra cái tên đối thủ xứng tầm với MacBook Air ngoài XPS 13 của Dell.

 

XPS 13 2022 vừa được Dell giới thiệu với thiết kế mỏng hơn và tiết kiệm điện hơn. Sản phẩm sở hữu thiết kế 2 trong 1, cho phép nó có thể chuyển đổi từ laptop sang tablet khi cần thiết.

 

Dell XPS 13 2022 phản đòn MacBook Air M2 - 1

 

Chiếc laptop này trang bị chip Intel Core thế hệ thứ 12 với công suất 9W, thấp hơn bản năm ngoái sử dụng chip Intel Core thế hệ thứ 11 với công suất 15W. Theo Dell, người dùng cũng có thể nhận được phiên bản chip chạy ở công suất 12W khi hoạt động ở hiệu năng cao, mang lại hiệu suất tương tự như các CPU trước đó.

 

Dell cũng tạo ra bo mạch chủ nhỏ hơn 1,8 lần so với mẫu năm ngoái. Thiết kế mới rất hiệu quả, cho phép nó chỉ cần 1 quạt duy nhất để làm mát toàn bộ hệ thống, giảm so với hai quạt trong mẫu năm ngoái. Dell cho biết rằng quạt có thể ồn hơn trước đây khi nó hoạt động hết công suất, nhưng khi hoạt động thông thường, nó vẫn êm hơn. Ngoài việc tạo ít nhiệt hơn, việc có nhiều không gian bên trong hơn đã cho phép Dell cung cấp không gian để loa rất lớn, cũng như pin “trâu hơn”.

 

Dell XPS 13 2022 phản đòn MacBook Air M2 - 3

 

Bàn phím trên XPS 13 cũng được bao quanh bằng kim loại nhuộm màu trông giống như vỏ bên ngoài, không còn sợi carbon hoặc thủy tinh dệt. Đáng buồn là nó cũng bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm. Mặc dù có bộ chuyển đổi jack USB-C sang 3.5 mm nhưng nó sẽ chiếm mất 2 cổng USB-C trên máy. Như với hầu hết thiết bị siêu di động, người dùng cần phải đầu tư vào một Hub mini nếu muốn hoàn thành các công việc nặng hơn.

 

Máy tính 2 trong 1 mới của Dell có màn hình 13 inch, đi kèm CPU Intel thế hệ thứ 12 và đáng chú ý cũng là chiếc máy tính đầu tiên của Dell được tích hợp sẵn 5G. Với trọng lượng 725 gram (Wi-Fi) và 816 gram (5G), chiếc máy tính này có khả năng di chuyển tuyệt vời.

 

Dell XPS 13 2022 phản đòn MacBook Air M2 - 4

 

Thật không may, Dell dường như cũng đang học theo các công ty như Microsoft khi bán phụ kiện bàn phím XPS Folio riêng. Phụ kiện này cho phép điều chỉnh 3 góc nhìn màn hình và bàn phím không viền với hành trình 1 mm. Ngoài ra sản phẩm cũng hỗ trợ bút cảm ứng XPS Stylus, nhưng cũng được bán riêng.

 

XPS 13 mới đang được bán với giá bán khởi điểm 999 USD, trong khi phiên bản 2 trong 1 sẽ được bán vào mùa hè này với giá chưa rõ (bao gồm cả phụ kiện).

 

 

Nguồn danviet.vn

Đăng Ký Nhận Bản Tin

Đăng ký ngay để được cập nhật các chương trình khuyến mãi.