1. Trang Chủ
  2. Tin Công Nghệ
  3. Vì sao iPhone 15 là chiếc điện thoại được chờ đợi nhất?

Vì sao iPhone 15 là chiếc điện thoại được chờ đợi nhất?

Nhà phân tích Jeff Pu của Haitong International Securities đã đưa ra một số ghi chú đến khách hàng của mình để cung cấp cái nhìn tiếp theo về sản phẩm Apple.

 

Sau khi Apple giới thiệu M2 tại WWDC 2022, mọi cái nhìn bắt đầu nhìn vào chiến lược sắp tới của Apple ra sao, đặc biệt khi M2 không thực sự là một phiên bản cải tiến quá lớn đối với M1.

 

Vì sao iPhone 15 là chiếc điện thoại được chờ đợi nhất? - 1

 

Trong báo cáo của mình, Pu nói rằng TSMC dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất chip M2 Pro cho Apple vào cuối năm nay bằng cách sử dụng quy trình 3nm. Con số quy trình càng thấp, số lượng bóng bán dẫn có thể đặt bên trong chip càng cao, và điều đó rất quan trọng vì thông thường bóng bán dẫn bên trong chip càng lớn thì chip đó càng mạnh và tiết kiệm năng lượng.

 

Ông Pu cũng nói thêm rằng chiếc tai nghe thực tế hỗn hợp (MR) của Apple sẽ được ra mắt trước Tết Nguyên đán năm sau (22/1/2023) và đi vào sản xuất hàng loạt vào tháng sau đó. Tai nghe thực tế hỗn hợp sẽ có tính năng thực tế ảo (VR) khi người dùng hòa mình vào môi trường ảo.

 

Vì sao iPhone 15 là chiếc điện thoại được chờ đợi nhất? - 3

 

Bên cạnh đó, tai nghe cũng hỗ trợ công nghệ thực tế tăng cường (AR). Đây là nguồn cấp dữ liệu trong thế giới thực, được bao phủ bởi một lớp phủ dữ liệu. Một ví dụ điển hình về AR là trò chơi điện tử Pokemon GO, trong đó video trực tiếp trong thế giới thực bao phủ bởi các lớp phủ hiển thị vị trí của các Pokemon ẩn.

 

Tai nghe MR được cho là sẽ trang bị tới 15 camera, màn hình 4K micro-OLED và khả năng theo dõi chuyển động của mắt cũng như cử chỉ tay.

 

Ông Pu cũng cung cấp một số  thông tin về iPhone khi nói rằng Apple sẽ ra mắt thiết kế modem 5G của riêng mình trên iPhone 15 vào năm sau. Cùng năm đó, iPhone 15 Pro và 15 Pro Max sẽ có kính tiềm vọng để cải thiện khả năng zoom quang. Đây là lý do khiến iPhone 15 của Apple trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

 

Vì sao iPhone 15 là chiếc điện thoại được chờ đợi nhất? - 4

 

Mặc dù Pu không đề cập đến USB-C trong ghi chú của mình, tuy nhiên iPhone 15 cũng được cho là dòng sản phẩm đầu tiên có cổng USB-C được dùng để thay thế cho cổng Lightning. Các chuyên gia khuyến cáo, nếu cảm thấy không cần thiết chi tiền cho iPhone 14 ra mắt trong năm nay, người dùng hoàn toàn có thể tiết kiệm ngân sách của mình để chờ đón những chiếc iPhone 15 Pro và 15 Pro Max thiết kế lại vào năm sau.

 

Nguồn: danviet.vn

Đăng Ký Nhận Bản Tin

Đăng ký ngay để được cập nhật các chương trình khuyến mãi.