1. Trang Chủ
  2. Tin Công Nghệ
  3. Razer Blade 2022 - Át chủ bài mới ra mắt của Razer

Razer Blade 2022 - Át chủ bài mới ra mắt của Razer

Razer mới đây đã đi tiên phong trong thị trường laptop gaming khi lần đầu tiên trang bị màn hình 240Hz OLED lên trên một chiếc laptop. Điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của người dùng mà còn phân cấp cuộc chơi về màn hình trên những chiếc laptop gaming cao cấp. Sau Razer khả năng nhiều hãng sản xuất laptop hàng đầu cũng sẽ lần lượt mang tấm nền 240Hz lên trên các chiếc laptop của họ. 

 

Razer Blade 2022 - Át chủ bài mới ra mắt của Razer

 

Razer vẫn luôn là một trong những hãng laptop và gaming gear hàng đầu. Và Blade 2022 cũng không là một ngoại lệ khi được Razer trang bị những cấu hình hàng đầu hiện nay. I9-12900H đi kèm với RTX3080TI và 32Gb Ram DDR5 và không thể không kể đến màn hình OLED 4K 120Hz -điểm độc đáo nâng tầm Razer trong phân khúc laptop gaming cao cấp.

 

 

Tác động của 240Hz OLED đối với Laptop gaming cao cấp 2022

 

Còn nhớ chỉ khoảng 2-3 năm trước đây đa số các laptop gaming phổ thông sẽ được trang bị một tấm nền màn hình với tần số quét 60Hz với độ phủ màu khoảng 60% sRGB trong khi các laptop gaming cao cấp sẽ được trang bị màn hình với 120Hz và có độ bao phủ màn trên 90%sRGB. Sự phân cấp khá rõ ràng và có thể dễ dàng nhận ra kể cả với một người dùng cơ bản, sự khác biệt này không chỉ ảnh hường trực tiếp đến các tựa game mà còn thể hiện rõ ràng sự khác biệt về màu sắc.

 

 

Anh em thử nhìn lại các laptop gaming hiện nay thì việc phân cấp có lẽ đã bị lu mờ khi các laptop cao cấp không thể hiện rõ sự khác biệt với dòng phổ thông. Hiện nay thì đa số các laptop gaming đều đã được trang bị các tấm nền IPS với tần số quét lên đến 144Hz với độ bao phủ màu vẫn ở khoảng 60% sRGB. Và đối với các laptop gaming cao cấp thì tần số quét sẽ được tâng lên mức 240Hz với độ bao phủ màu cao hơn ở cả ba dải màu. 

 

Nhưng người dùng cơ bản có thật sự phân biệt được sự khác biệt này và cảm thấy số tiền họ chi ra cho một chiếc laptop gaming cao cấp là xứng đáng? Thực tế là, nhiều người dùng cơ bản khó có thể phân biệt được 144Hz với 240Hz và giá trị sử dụng thực tế người dùng nhận lại không có quá nhiều điểm khác biệt đáng chú ý. Thậm chí những người dùng cơ bản khó có thể phân biệt được giữa màn hình có 100% sRGB với một màn hình chỉ có 60%sRGB.

 

Sự khác biệt giữa 144Hz và 240Hz khó có thể được phân biệt bởi người dùng thông thường

 

Razer thay đổi luật chơi với màn hình OLED 4k 240Hz

 

Khi mà trước đây nếu muốn có chất lượng hiển thị thực sự khác biệt anh em sẽ phải đánh đổi với một tần số quét thấp và chọn màn hình OLED 60Hz thay vì các màn hình IPS 144/240Hz thì nay Razer đem đến trải nghiệm thực sự cao cấp cho người dùng lựa chọn trên Razer Blade 2022. Mình khá chắc là kể cả những người dùng phổ thông nhất cũng sẽ dễ dàng phân biệt được sự khác biệt giữa màn hình IPS và OLED. Với độ tương phản cao, góc nhìn rộng và các màu sắc được hiển thị rực rỡ và thường đạt độ bao phủ màu cao màn hình OLED sẽ mang đến sự thay đổi rõ rệt trong trải nghiệm sử dụng.

 

 

Trước Razer thì Asus đã đón đầu xu hướng này bằng việc trang bị tấm nền OLED FullHS/2K trên các laptop với mức giá chưa đến 30 triệu đồng. Và sớm thôi thì các hãng cũng sẽ tạo nên sự phân cấp rõ ràng hơn cho các laptop gaming cao cấp bằng việc trang bị tấm nền OLED cao cấp cho các chiếc laptop của mình.

 

Thực tế là đã có những mẫu laptop trang bị 240Hz OLED được ra mắt chỉ ngay sau chiếc Razer Blade 2022. Điển hình nhất có thể kể đến MSI Raider GE67. Anh em cần hiểu là các nhà sản xuất sẽ đặt màn hình OEM từ một nhà sản xuất và khi một hãng laptop đã làm được rồi thì nhiều hãng sẽ tiếp tục trang bị tấm nền này lên trên những mẫu laptop của mình và nhà sản xuất đã làm được điều này ở đây là Samsung. 

 

 

Sự thay đổi này sẽ đem lại giá trị cho người dùng cuối khi mà giờ đây họ sẽ thực sự có được một trải nghiệm màn hình cao cấp khi bỏ tiền ra mua những chiếc laptop với giá lên đến cả trăm triệu đồng. Không chỉ vậy các hãng sản xuất cũng sẽ dễ dàng khẳng định vị thế một chiếc laptop gaming cao cấp thật sự khi đem sản phẩm tới tay người dùng.

 

 

Nguồn: thinkview.vn

Đăng Ký Nhận Bản Tin

Đăng ký ngay để được cập nhật các chương trình khuyến mãi.