1. Trang Chủ
  2. Tin Công Nghệ
  3. Qualcomm sẵn sàng đối đầu với Apple với CPU Nuvia

Qualcomm sẵn sàng đối đầu với Apple với CPU Nuvia

Sau 3 thế hệ không thành công với vi xử lí Snapdragon 8cx, Qualcomm vẫn tự tin với thương vụ mua lại Nuvia, công ty đóng góp 1 phần vào sự thành công của Apple M series.

 

CEO Cristano Amon trong cuộc phỏng vấn với CNET đã chia sẻ kế hoạch muốn hạ bệ Apple để dành ngôi quán quân trong những dòng CPU tiết kiệm điện có hiệu năng cao. Qualcomm hiện tại vốn đang rất chật vật với đống vi xử lí Snapdragon 8cx bởi chúng không đem lại hiệu năng trên giá thành tốt như M1, nên họ đang bị bỏ rất xa ở thị trường máy tính. 

 

CEO này cũng chia sẻ rằng con chip Nuvia mới của Qualcomm sẽ có thiết kế và cấu trúc hoàn toàn khác với vi xử lí Snapdragon thường thấy bởi nó chỉ tập trung vào sức mạnh của CPU, GPU và AI, giúp cải thiện hiệu suât của vi xử lí Snapdragon Nuvia để đủ sức đối đầu với Apple M1. 

 

Trước đây, ARM cho máy tính đang bị đánh dấu hỏi rất lớn về tính tương thích. Windows RT, phiên bản Windows cho máy tính bảng, đã chết yểu vì không có những ứng dụng cần thiết. Tuy nhiên là với sự có mặt của Apple với M1, Apple đã thúc đẩy việc sử dụng nền tảng ARM để làm việc và cũng khuyến khích các nhà phát triển chi tiền để phát triển ứng dụng cho ARM đã khiến cho việc phát triển ứng dụng ARM không còn khó khăn như trước nữa.

 

Vị CEO này cũng công bố vi xử lí Nuvia sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2023 và đối trọng với vi xử lí Apple M2. 

 

 

Nguồn: Thinkview.vn

Đăng Ký Nhận Bản Tin

Đăng ký ngay để được cập nhật các chương trình khuyến mãi.