1. Trang Chủ
  2. Tin Công Nghệ
  3. Danh sách các mẫu iPhone đời cũ không nên mua sau sự kiện của Apple

Danh sách các mẫu iPhone đời cũ không nên mua sau sự kiện của Apple

Mới đây, tại sự kiện WWDC 2022, Apple đã ra mắt iOS 16. Theo hãng công nghệ Táo khuyết, các mẫu iPhone đời cũ sẽ không được hỗ trợ cập nhật lên iOS 16 bao gồm: iPhone 6s, 6s plus, 7, 7 plus và SE thế hệ đầu tiên.

 

iPhone 7 và SE được phát hành vào năm 2016. Còn iPhone 6s đã ra mắt từ năm 2015 và là thiết bị cũ nhất được hỗ trợ iOS 15. Tính đến nay, chiếc điện thoại này được công ty hỗ trợ phần mềm trong vòng 6 năm, thậm chí là 7 năm. Đây là một khoảng thời gian hỗ trợ phần mềm dài đối với một chiếc điện thoại thông minh.

 

DAnh sách các mẫu iPhone đời cũ không nên mua sau sự kiện của Apple - Ảnh 1.

iPhone 6s sẽ không được cập nhật lên iOS 16. Ảnh: Apple

 

Khi không được hỗ trợ iOS 15, các mẫu iPhone này sẽ không có một số tính năng như: tùy biến màn hình khóa, Always on Display, tính năng theo dõi sức khỏe,…

 

Ngoài ra, loạt iPad Mini 4 và iPad Air 2 cũng sẽ không nhận được phiên bản cập nhật iPadOS 16 mới nhất. 2 thiết bị này cũng đã có tuổi đời 7 năm nên việc Apple dừng hỗ trợ cập nhật phần mềm là điều dễ hiểu. Hiện nay, các dòng iPad tương thích với iPadOS 16 bao gồm: iPad thế hệ 5 trở lên, iPad mini 5 trở lên, iPad Air thế hệ 3 trở lên và toàn bộ dòng iPad Pro.

 

DAnh sách các mẫu iPhone đời cũ không nên mua sau sự kiện của Apple - Ảnh 2.

iPad Mini 4 và iPad Air 2 không nhận được phiên bản cập nhật iPadOS 16 mới nhất.

 

Bên cạnh đó, Apple cũng thông báo ngừng hỗ trợ watchOS 9 trên Apple Watch Series 3. Theo hãng công nghệ nổi tiếng này, watchOS 9 năm nay được trang bị thêm nhiều tính năng về sức khỏe, chế độ tập luyện đòi hỏi nhiều sức mạnh phần cứng hơn. Trong khi đó, Apple Watch Series 3 có bộ nhớ trong quá nhỏ, khiến người dùng gặp rất nhiều khó khăn trong việc tải các phần mềm và ứng dụng.

 

Được biết, sau sự kiện WWDC 2022, bản iOS ổn định sẽ được công bố rộng rãi vào mùa thu năm nay. Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm sớm hệ điều hành này, người dùng có thể cập nhật iOS 16 Beta thông qua hồ sơ cấu hình lập trình viên từ trang betaprofiles.com.

 

 

Nguồn: danviet.vn

Đăng Ký Nhận Bản Tin

Đăng ký ngay để được cập nhật các chương trình khuyến mãi.