1. Trang Chủ
  2. Tin Công Nghệ
  3. Mac Intel đang dần bị bỏ rơi. 4 tính năng độc quyền trên Mac Apple silicon!

Mac Intel đang dần bị bỏ rơi. 4 tính năng độc quyền trên Mac Apple silicon!

Apple mới đây đã ra mắt macOS 13 tại WWDC 2022 và hãng cũng giới thiệu một số tính năng mới nhưng một số tính năng chỉ hỗ trợ với máy chạy chip Apple Sillicon.

 

Khi các nhà điều hành của Apple thuyết trình trên sân khấu tại WWDC 2022 để giới thiệu macOS 13 Ventura, họ đã nhanh chóng giới thiệu một số cải tiến hữu ích về tính hiệu quả và tính liên tục sẽ có trên Mac vào cuối năm nay. Tuy nhiên, họ chọn không tiết lộ có bao nhiêu tính năng mới sẽ vẫn là độc quyền của Apple silicon. Dưới đây là những tính năng sẽ bị hạn chế với máy Mac đang chạy những CPU đến từ Intel.

Chỉ một số máy Mac chạy chip Intel được hỗ trợ

 

Một số lượng lớn các máy Mac chạy bài quiz Intel sẽ không được hỗ trợ update lên macOS13. Do phiên bản này chỉ hỗ trợ các máy iMac ra mắt sau 2016, các chiếc Macbook Pro bản sau năm 2017, Macbook Air sau 2017,các đời Mac Pro sau năm 2013 và các chiếc Mac Mini ra mắt sau 2018. 

 

 

Anh em muốn trải nghiệm những tính năng mới nhất trên macOS13 thì phải lên đời các thế hệ Mac mới

 

Tính năng Sidecar đễ hỗ trợ dùng iPad như một màn hình rời

 

Người dùng Mac đang chạy macOS Ventura có thể sử dụng iPad Pro 12,9 inch được trang bị M1 của họ làm màn hình không dây độc lập bằng cách sử dụng tính năng Sidecar đã ra mắt vào năm 2019 với macOS Catalina.

 

Tính năng này, cho phép các chuyên gia phân loại màu và nhiều trình chỉnh sửa phương tiện khác sử dụng máy Mac để tận dụng độ chính xác màu sắc và tỷ lệ tương phản của màn hình miniLED trên iPad Pro mới nhất, đáng buồn là chỉ tương thích với các máy Mac chạy chip M2 hoặc M1 của Apple. 

 

 

Tính năng Livecaptions

 

Tính năng này chỉ khả dụng trên máy Mac có Apple silicon và thiết bị iOS từ iPhone 11 trở lên. Livecaptions sẽ cho phép các thành viên của cộng đồng người khiếm thính hoặc khiếm thính đọc những gì đang được nói trong các ứng dụng truyền thông xã hội và trong các cuộc gọi hội nghị video bao gồm cả trên FaceTime.

 

Tính năng này sử dụng các lõi máy học công cụ thần kinh có trong chip A12 Bionic và sau đó cũng như chip M-series để tự động phiên âm phụ đề dựa trên nội dung được nói trong thời gian thực.

 

 

Hỗ trợ biểu cảm cho tính năng Dictation

 

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, macOS Ventura không hỗ trợ chế độ đọc chính tả bằng giọng nói mới cho phép người dùng Apple silicon Mac có khả năng tự động ngắt câu văn bản và thêm biểu tượng cảm xúc trong khi nói. Apple đã tuyên bố rằng hỗ trợ biểu tượng cảm xúc cho hệ thống đọc chính tả mới sẽ chỉ khả dụng trên máy Mac có bộ xử lý M-series.

 

 

 

Nguồn:notebookcheck

Đăng Ký Nhận Bản Tin

Đăng ký ngay để được cập nhật các chương trình khuyến mãi.