1. Trang Chủ
  2. Tin Công Nghệ
  3. Apple sẽ ra mắt MacBook Air và iPad Pro sử dụng màn hình OLED vào năm 2024

Apple sẽ ra mắt MacBook Air và iPad Pro sử dụng màn hình OLED vào năm 2024

Apple đang có kế hoạch cải tiến hơn nữa công nghệ màn hình của mình sớm nhất là vào năm 2024. Theo một báo cáo mới từ nhà phân tích Ross Young, “ngày càng có nhiều khả năng” Apple sẽ phát hành một chiếc MacBook với màn hình OLED vào năm 2024.

Công ty này dường như cũng sẽ sớm giới thiệu một chiếc iPad Pro với màn hình OLED. Young nói rằng MacBook OLED mới sẽ thuộc dòng MacBook Air, nhưng điều đó có thể thay đổi khi chúng ta đến gần năm 2024.

 

Nhà phân tích cho biết thêm rằng màn hình OLED trên dòng iPad Pro và MacBook Air sẽ sử dụng công nghệ được gọi là “two-stack”, giúp tăng độ sáng, cải thiện tuổi thọ của màn hình và giảm tiêu thụ điện năng khoảng 30%. Các tấm nền hiển thị này cũng hỗ trợ tần số quét thay đổi để tiết kiệm pin hơn.

 

Như 9to5mac đã giải thích trước đây, công nghệ Mini-LED hiện tại được Apple sử dụng là một giải pháp thay thế cho OLED. Nó tốt hơn ở một số mặt và tệ hơn ở những khía cạnh khác. Màn hình Mini-LED được tạo thành từ hàng nghìn đèn LED nhỏ được sắp xếp thành nhiều vùng làm mờ. Nó có thể đạt độ sáng cao hơn màn hình OLED, nhưng độ mờ cục bộ vẫn không chính xác như trên OLED.

 

Nhìn xa hơn về tương lai, Apple cũng đang đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ micro-LED. Điều này sẽ kết hợp những tính năng tốt nhất của các tấm nền Mini-LED và OLED. Cụ thể, màn hình micro-LED phần lớn giống như OLED, nhưng với độ sáng được cải thiện và không có hiện tượng burn-in.

 

Bạn nghĩ sao nếu Apple ra mắt MacBook và iPad sử dụng tấm nền OLED?

 

 

Nguồn:9to5mac

Đăng Ký Nhận Bản Tin

Đăng ký ngay để được cập nhật các chương trình khuyến mãi.