1. Trang Chủ
  2. Tin Công Nghệ
  3. Cách khóa ảnh trên iPhone để bảo vệ riêng tư, ngăn bị xem lén

Cách khóa ảnh trên iPhone để bảo vệ riêng tư, ngăn bị xem lén

Để ngăn chặn bị người khác xem lén video, ảnh, người dùng có thể khóa album bằng Face ID/ Touch ID trên điện thoại iPhone.

 

Mới đây, Apple đã ra mắt hệ điều hành iOS 16 với nhiều tiện ích và trải nghiệm thú vị cho người dùng. Trong đó, Apple bổ sung tính năng cho phép người dùng có thể khóa album video, hình ảnh bằng Face ID (khuôn mặt) hoặc Touch ID.

 

Để có thể khóa album ảnh bằng Face ID, bạn phải cập nhật iPhone lên phiên bản iOS 16 (phiên bản beta). Vì đây chỉ là phiên bản thử nghiệm nên chắc chắn sẽ có lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng, do đó, trước khi thực hiện, người dùng nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu bằng iTunes hoặc iCloud.

 

Sau khi cài đặt lên iOS 16, bạn vào phần Cài đặt > Chọn ảnh > Kích thoạt tính năng dùng Face ID/ Touch ID để mở khóa xem album ảnh bị ẩn và album ảnh đã xoá gần đây, bằng cách bạn gạt nút sang phải.

 

Cách khóa ảnh trên iPhone để bảo vệ riêng tư, ngăn bị xem lén - Ảnh 1.

 

Kể từ lúc này, khi mở ứng dụng Photos (ảnh) và chuyển sang mục Albums, bạn sẽ thấy tại 2 mục Hidden (bị ẩn) và Recently Deleted (đã xóa gần đây) xuất hiện thêm biểu tượng ổ khóa.

 

Cách khóa ảnh trên iPhone để bảo vệ riêng tư, ngăn bị xem lén - Ảnh 2.

 

 

Như vậy, nếu muốn xem được nội dung trong 2 mục này, người dùng buộc phải sử dụng Touch ID hoặc Face ID để mở khóa. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế tối đa việc bị người khác xem lén hình ảnh riêng tư trên iPhone.

 

Cách khóa ảnh trên iPhone để bảo vệ riêng tư, ngăn bị xem lén - Ảnh 3.

 

Với tính năng này, dù người khác có sử dụng điện thoại của bạn, bạn vẫn có thể tránh trường hợp bị xem lén các hình ảnh riêng tư.

 

 

Nguồn: danviet.vn

Đăng Ký Nhận Bản Tin

Đăng ký ngay để được cập nhật các chương trình khuyến mãi.