1. Trang Chủ
  2. Tin Công Nghệ
  3. iPhone và Pixel sắp có camera 100MP xịn sò gấp bội

iPhone và Pixel sắp có camera 100MP xịn sò gấp bội

Báo cáo mới nhất cho hay, nhà cung cấp camera của Apple và Google đang làm việc trên cảm biến 100MP để cạnh tranh với Samsung.

 

Hầu hết các smartphone cao cấp của Samsung trong vài năm qua đều có camera ISOCELL HMX 108MP của công ty và có khả năng Galaxy S23 năm sau sẽ được tích hợp cảm biến Isocell HP1 200MP. Sony, công ty chuyên sản xuất cảm biến cho Apple và Google, cũng được cho là đang làm việc trên một camera có số megapixel cao.

 

iPhone và Pixel sắp có camera 100MP xịn sò gấp bội Galaxy? - 1

 

Sony là nhà cung cấp cảm biến camera cho iPhone và điện thoại Pixel.

 

Khách hàng của Sony là Apple và Google, những công ty sở hữu nhiều smartphone có camera tốt nhất, thường ưu tiên xử lý phần mềm hơn phần cứng camera. Đây là lý do chiếc iPhone 13 Pro Max cao cấp nhất vẫn có camera 12MP. Google đã chuyển từ cảm biến Sony IMX363 12,2MP sang cảm biến ISOCELL GN1 50MP của Samsung và các điện thoại cao cấp tiếp theo của Apple - iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max cũng được đồn đoán có camera 48MP.

 

Việc tối ưu hóa phần mềm thực tế không thể bù đắp những thiếu sót của phần cứng. Các cảm biến có độ phân giải cao hơn về mặt lý thuyết có khả năng thu được nhiều ánh sáng hơn, cung cấp cho điện thoại nhiều dữ liệu hơn để hoạt động. Vì vậy, sẽ có nhiều smartphone sử dụng cảm biến 100MP đầu tiên của Sony.

 

iPhone và Pixel sắp có camera 100MP xịn sò gấp bội Galaxy? - 3

iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ có camera chính 48MP?

 

Ngoài ra, Sony sẽ có một cảm biến dòng Sony IMX9 mới, cạnh tranh với cảm biến ISOCELL GN2 50MP của Samsung có điểm ảnh kích thước 1,4μm. Xiaomi Mi 11 Pro là điện thoại đầu tiên có cảm biến 1/ 1,2 inch này.

 

Các nguồn tin trước đó cho hay, cảm biến dòng IMX9 tiếp theo của Sony sẽ là cảm biến 50MP, sẽ được gọi là IMX989 và có kích thước 1 inch. Thêm nữa, Xiaomi 12 Ultra có thể là điện thoại đầu tiên đi kèm với cảm biến này. Sony Xperia Pro-I phiên bản 2021 cũng có cảm biến 1 inch nhưng chỉ có độ phân giải 12MP.

 

Chưa hết, nguồn tin tuyên bố, Samsung đang chuẩn bị một cảm biến lớn hơn GN2 nhưng không cung cấp thêm bất kỳ chi tiết nào.

 

Giám đốc điều hành bộ phận Bán dẫn của Sony trước đây đã từng tuyên bố, camera trên điện thoại thông minh sẽ vượt qua máy ảnh DSLR vào năm 2024. Và rõ ràng, những cảm biến mới lớn hơn và có độ phân giải cao hơn sẽ từng bước đạt tới cột mốc đáng kỳ vọng trên.

 

 

Nguồn: danviet.vn

Đăng Ký Nhận Bản Tin

Đăng ký ngay để được cập nhật các chương trình khuyến mãi.