1. Trang Chủ
  2. Tin Công Nghệ
  3. GPU tool online giúp game thủ lựa chọn chính xác hơn

GPU tool online giúp game thủ lựa chọn chính xác hơn

Công cụ trực tuyến của AMD sẽ so sánh hiệu năng GPU trong 11 tựa game phổ biến hiện nay.

 

 

AMD vừa mới tung ra công cụ so sánh GPU trực tuyến (tại đây) với menu và biểu đồ so sánh trực quan, giúp người dùng dễ dàng chọn lựa card đồ họa đúng với nhu cầu. Công cụ này bao gồm những chiếc card đồ họa mới nhất của AMD lẫn Nvidia, và sẽ có 11 game PC phổ biến được đem ra so sánh. Song song đó, bạn có thể chọn 3 độ phân giải màn hình phổ biến nhất, cùng với đó là kha khá lựa chọn về thiết lập đồ họa và API.

 

so sánh GPU AMD

 

Điều thú vị nhất của công cụ này là nó có nhiều mẫu mã GPU AMD lẫn Nvidia trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, riêng Radeon RX 6500 XT và RX 6400 thì lại không thấy AMD ghi trong bảng so sánh hiệu năng, ngay cả khi chọn những tựa game eSports với độ phân giải 1080p. Không rõ là sau này AMD có bổ sung cho đầy đủ hay không. Về phía Nvidia thì có đủ từ RTX 3090 Ti cho đến RTX 3050 luôn.

 

so sánh GPU AMD

 

so sánh GPU AMD

 

Có một điều cần lưu ý là nếu bạn chọn độ phân giải 1080p thì chỉ thấy những mẫu GPU bình dân. Chỉ khi chọn 1440p hay 4K thì mới xuất hiện những mẫu từ tầm trung đến cao cấp. Ngoài ra, có vẻ như vài game trong số 11 trò xuất hiện trong menu được tối ưu rất tốt cho card AMD. Chẳng hạn, Assassin’s Creed Valhalla, Deathloop, Resident Evil Village đều là những trò được AMD quảng bá, còn Tiny Tina’s Wonderland và Forza Horizon 5 thì nhiều người sẽ biết rằng nó chạy tốt hơn trên nền tảng của “đội đỏ”. Một vài game khá là cũ và không thực sự nổi bật cho lắm, nhưng cũng có một số trò cho thấy card Nvidia tỏa sáng.

 

Phía dưới trang công cụ còn có 1 dòng chữ nhỏ, ghi là số liệu bên trên chỉ mang tính chất tham khảo mà thôi. Ngoài ra, nó còn có thể chứa những thông tin chưa chính xác về mặt kỹ thuật, và AMD không có nghĩa vụ phải cập nhật hoặc sửa đổi những thông tin này. Cho nên các bạn cân nhắc kỹ nhé. Không rõ là Nvidia hay Intel có làm công cụ tương tự hay không, nhưng nếu có thì dự là sẽ thú vị đó.

 

Tóm tắt ý chính:

  • AMD vừa mới tung ra công cụ so sánh GPU trực tuyến với biểu đồ so sánh trực quan
  • Công cụ này bao gồm GPU mới nhất của AMD lẫn Nvidia, và có 11 game PC phổ biến được đem ra so sánh
  • Bạn có thể thay đổi độ phân giải màn hình, thiết lập đồ họa, API để có biểu đồ tương ứng
  • Riêng Radeon RX 6500 XT và RX 6400 vẫn chưa thấy trong bảng so sánh
  • Tuy nhiên, phía dưới trang có 1 dòng chữ nhỏ cho biết số liệu chỉ mang tính chất tham khảo

 

 

Nguồn: tom’s HARDWARE

Đăng Ký Nhận Bản Tin

Đăng ký ngay để được cập nhật các chương trình khuyến mãi.