1. Trang Chủ
  2. Tin Công Nghệ
  3. Arc A380 giảm hiệu năng khi sống chung "chuồn" với CPU AMD

Arc A380 giảm hiệu năng khi sống chung "chuồn" với CPU AMD

Có vẻ như việc gắn card đồ họa Intel Arc A380 cùng chip AMD không phải là ý hay cho lắm.

 

Theo số liệu benchmark mới nhất từ một thành viên trên bilibili, hiệu năng card đồ họa Intel Arc A380 lúc bắt cặp với CPU AMD còn yếu hơn cả lúc đi chung với chip Intel. Chiếc card này được thử nghiệm với vi xử lý AMD Ryzen 5 5600 trên bo mạch chủ ASUS TUF B550M cùng RAM DDR4-3600 dung lượng 16GB. Còn bộ máy test Intel thì sử dụng CPU Core i5-12400 trên bo mạch chủ ASUS TUF B660M và cũng với RAM y như vậy. Cả 2 hệ thống đều bật tính năng Resizable BAR ở chế độ Auto và chạy hệ điều hành Windows 11 21H2.

 

Trong số 10 game được thử nghiệm thì trừ trò League of Legends ra, bộ máy benchmark gắn chip AMD đều cho ra hiệu năng yếu hơn từ 1% cho đến 15% so với bộ Intel. Trong đó, cách biệt nhiều nhất là trong trò Forza Horizon 5 và Total War Three Kingdoms.

 

Arc A380

 

Thứ tự các game: League of Legends, Dota 2, Rainbow 6 Extraction, Watch Dogs Legions, Far Cry 6, Assassin’s Creed Valhalla, Total War Three Kingdoms, Shadow of the Tomb Raider, CS:GO, Forza Horizon 5

 

Để dễ so sánh hơn, card NVIDIA GeForce GTX 1650 đi chung với bộ Intel cho ra hiệu năng cao hơn so với Arc A380, chỉ riêng mỗi trò Total War Three Kingdoms là Arc A380 có hiệu năng cao hơn 7% mà thôi. Có vẻ như Intel đang cần phải tối ưu driver thêm nữa, nhưng với tình hình hiện tại thì có vẻ như việc bắt cặp card đồ họa Intel Arc cùng CPU AMD không phải là ý hay cho lắm.

 

Tóm tắt ý chính:

  • Theo kết quả benchmark mới nhất, hiệu năng card Intel Arc A380 lúc bắt cặp với CPU AMD còn yếu hơn cả lúc đi chung với chip Intel
  • Bộ AMD có hiệu năng yếu hơn 1%-15% so với bộ Intel trong 9/10 tựa game được test
  • Cách biệt nhiều nhất là trong trò Forza Horizon 5 và Total War Three Kingdoms
  • Riêng trò League of Legends thì bộ AMD có hiệu năng cao hơn bộ Intel

 

 

Nguồn: TechPowerUp

Đăng Ký Nhận Bản Tin

Đăng ký ngay để được cập nhật các chương trình khuyến mãi.