1. Trang Chủ
  2. Tin Công Nghệ
  3. Trung Quốc “xả chuồng” vì tiền điện tử lao dốc, trâu cày RTX 3080 cực rẻ

Trung Quốc “xả chuồng” vì tiền điện tử lao dốc, trâu cày RTX 3080 cực rẻ

Cuối cùng thì trâu cày ở Trung Quốc cũng được xả ra khỏi trại đào coin rồi các bạn ạ.

 

Các nông dân đào tiền ảo ở Trung Quốc đã và đang bắt đầu tháo dỡ các trại đào coin của họ và xả card trâu cày ra thị trường hàng second-hand. Do Bitcoin và Ethereum đều lao dốc không phanh, cộng với việc GPU bắt đầu có nhiều hàng trở lại, coin thủ đang cố gắng tìm cách hạn chế lỗ và bán bớt các thiết bị của họ.

 

 

 

Trên cửa hàng bán lẻ Xianyu (Trung Quốc), coin thủ đã tràn lên đó để bán trâu cày RTX 30 series, trong đó có những chiếc như RTX 3080 chỉ từ 3500 Nhân dân tệ (khoảng 520 USD) thôi các bạn ạ. Để dễ so sánh thì RTX 3080 có giá bán lẻ đề xuất là 699 USD. Cũng có trường hợp đăng bán giá rẻ để thu hút nhiều người vô xem vậy thôi, chứ lúc hỏi mua thì giá thật của RTX 3080 rơi vào tầm 600 USD đến 750 USD.

 

trâu cày Trung Quốc

 

trâu cày Trung Quốc

 

Thậm chí còn có một số nông dân đào coin còn livestream đấu giá trâu cày để xả những con như RTX 3060 Ti với giá tầm 300 USD đến 350 USD. Đây từng là một trong những con card được coin thủ săn đón nhiều nhất do có hiệu năng và mức giá lý tưởng.

 

Song song đó, những trang trại đào coin quy mô lớn như Bitfarms (Toronto) cũng bắt đầu có những động thái nhất định để giảm thiểu thiệt hại các bạn ạ. Theo CoinDesk, Bitfarms đã bán 3000 BTC với giá 62 triệu USD để trả nợ, giờ còn lại trong tay 3349 BTC.

 

Giá card trâu cày tuy có hấp dẫn thật đó, nhưng vì chúng đều phải chạy 24/7 nên sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhất là về hiệu năng lẫn độ bền. Nếu các bạn game thủ có ý định mua thì hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng nhé.

 

Tóm tắt ý chính:

  • Do tiền ảo lao dốc không phanh và GPU có nhiều hàng hơn, coin thủ Trung Quốc đang bán bớt trâu cày để bù lỗ
  • Ví dụ, RTX 3080 có giá chỉ từ 3500 Nhân dân tệ (khoảng 520 USD)
  • Có nông dân còn livestream bán đấu giá RTX 3060 Ti với số tiền từ 300 USD đến 350 USD

 

 

Nguồn: tom’s HARDWARE

Đăng Ký Nhận Bản Tin

Đăng ký ngay để được cập nhật các chương trình khuyến mãi.