1. Trang Chủ
  2. Tin Công Nghệ
  3. Immortalis-G715 - GPU ARM đầu tiên hỗ trợ ray tracing

Immortalis-G715 - GPU ARM đầu tiên hỗ trợ ray tracing

GPU ARM đầu bảng Immortalis sẽ hỗ trợ ray tracing bằng phần cứng giúp nâng tầm trải nghiệm của game thủ mobile.

 

ARM vừa mới công bố GPU đầu tiên của họ hỗ trợ ray tracing bằng phần cứng (hardware accelerated), mang tên Immortalis-G715. Nôm na thì ray tracing là tính năng giúp hình ảnh trở nên chân thực hơn nhờ cải thiện hiệu ứng phản chiếu ánh sáng trong môi trường. PC, Xbox Series X/S, PS5 đều đã hỗ trợ công nghệ này, nhưng với sự ra đời của Immortalis thì game thủ mobile sẽ sớm được nâng tầm trải nghiệm với đồ họa bắt mắt hơn hẳn.

 

 

GPU Immortalis chỉ chiếm khoảng 4% khu vực shader core mà vẫn cải thiện được tới 300% hiệu năng so với việc ray tracing bằng phần mềm. Thêm vào đó, GPU Immortalis được thiết kế dựa trên Valhall thế hệ thứ 4 và có hiệu năng lẫn hiệu suất được cải thiện khoảng 15% so với phiên bản tiền nhiệm. Arm còn tuyên bố con chip này còn được nâng cấp về mặt máy học (machine learning) nhằm hỗ trợ trong lĩnh vực tính toán hình ảnh. Immortalis-G715 sẽ có từ 10 đến 16 shader core, đồng thời hỗ trợ tính năng variable rate shading.

 

GPU ARM ray tracing

 

GPU ARM ray tracing

 

GPU ARM ray tracing

 

Có thể thấy đây là một thành tựu rất đáng tự hào của ARM. Dự kiến những chiếc điện thoại thông minh trang bị GPU này sẽ ra mắt trong cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023. Hiện chúng ta vẫn chưa thể biết thông tin chi tiết về hiệu năng và các tính năng mà GPU Immortalis sở hữu. Dù vậy, những thông tin hiện tại cho thấy mảng game mobile sắp sửa bước sang một trang mới rồi các bạn ạ.

 

Tóm tắt ý chính:

  • ARM công bố GPU đầu tiên hỗ trợ ray tracing bằng phần cứng mang tên Immortalis-G715
  • GPU Immortalis chỉ chiếm khoảng 4% khu vực shader core mà vẫn cải thiện được tới 300% hiệu năng so với việc ray tracing bằng phần mềm
  • Nó có hiệu năng lẫn hiệu suất được cải thiện khoảng 15% so với phiên bản tiền nhiệm
  • Arm còn tuyên bố con chip này còn được nâng cấp về mặt máy học (machine learning)
  • Dự kiến smartphone trang bị GPU này sẽ ra mắt trong cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023

 

 

Nguồn: Wccftech

Đăng Ký Nhận Bản Tin

Đăng ký ngay để được cập nhật các chương trình khuyến mãi.