1. Trang Chủ
  2. Tin Công Nghệ
  3. Chip Apple M series bỏ xa những chip ARM khác đến tận 3 năm

Chip Apple M series bỏ xa những chip ARM khác đến tận 3 năm

Đến cả ARM còn bị Apple đi trước tận 3 năm về phát triển chip ARM, sớm thôi họ sẽ còn cho ra mắt nhiều mẫu chip M series mạnh hơn nữa

 

Với việc chip M series đã ra đến thế hệ thứ 2 và được trang bị rộng rãi trên các mẫu MacBook, chuyện Apple cho ra mắt những biến thể mạnh mẽ hơn chỉ còn là vấn đề thời gian. Theo chuyên gia phân tích ngành công nghệ Sravan Kundojjala, Giám đốc tại Strategy Analytics, chip ARM M series của Apple đang dẫn trước các dòng chip ARM khác khoảng 2-3 năm phát triển.

 

Chuyên gia khẳng định Apple M series bỏ xa những chip ARM khác đến tận 3 năm

 

Dựa trên doanh thu, hiện tại Apple đang chiếm 90% thị phần chip ARM, lớn hơn rất nhiều so với 3% của đối thủ gần nhất là Qualcomm. Rõ ràng, chip Snapdragon vẫn chưa có cửa M series với Apple.

 

Hiện tại đã có một số tin đồn về việc Qualcomm đang phát triển đối thủ cạnh tranh của chip M1. Tuy nhiên, nó vẫn đang trong quá trình phát triển chứ chưa được công khai hay thương mại hóa. Khi nó thật sự ra mắt thì có lẽ Apple cũng đã ra đến chip M3 rồi.

 

Chuyên gia khẳng định Apple M series bỏ xa những chip ARM khác đến tận 3 năm

 

Chip ARM của Apple đang hướng đến nhiều thị trường khác nhau. Tuy nhiên, rõ ràng là laptop dùng chip ARM của họ đang có sức hút mạnh nhất vì đây là ngành hàng mà người dùng có thể tiếp cận một cách khá dễ dàng.

 

Tóm tắt nội dung:

  • Theo chuyên gia phân tích Sravan Kundojjala, chip ARM M series của Apple đang dẫn trước các dòng chip ARM khác khoảng 2-3 năm
  • Apple đang chiếm 90% thị phần chip ARM, lớn hơn nhiều so với 3% của đối thủ gần nhất là Qualcomm

 

 

Nguồn: WCCF Tech

Đăng Ký Nhận Bản Tin

Đăng ký ngay để được cập nhật các chương trình khuyến mãi.