1. Trang Chủ
  2. Tin Công Nghệ
  3. Zenbook 14X OLED Space Edition: phiên bản kỷ niệm 25 năm bay lên vũ trụ

Zenbook 14X OLED Space Edition: phiên bản kỷ niệm 25 năm bay lên vũ trụ

Sở hữu loạt đặc điểm độc đáo và thú vị, Zenbook 14X OLED Space Edition xứng đáng là phiên bản kỷ niệm tinh thần phá vỡ giới hạn của Asus.

 

Cách đây đúng 25 năm, Asus góp mặt trong một sứ mệnh nghiên cứu vũ trụ. Chiếc laptop đầu tiên của hãng có tên mã P6300 vừa được ra mắt cùng năm đã được lựa chọn để sử dụng trên Trạm vũ trụ Mir (Hòa bình).

 

Hành trình đặc biệt

 

P6300 đã giúp các phi hành gia hoàn thành nhiệm vụ trong suốt 600 ngày trên không gian. Sự bền bỉ của chiếc laptop này được Sergei Avdeev, thành viên phi hành đoàn, đánh giá cao.

 

“Máy tính xách tay của Asus không bao giờ bị nóng như một số hãng khác. Chúng tôi bật máy lên vào buổi sáng và cứ để đó cả ngày mà chẳng có vấn đề gì. Sự truyền nhiệt trên không trung và Trái Đất là khác nhau hoàn toàn, chỉ những máy có khả năng tản nhiệt tốt nhất mới có thể trụ được trong điều kiện vận hành”, phi hành gia kỳ cựu Sergei Avdeev chia sẻ.

 

Asus anh 2

 

Asus anh 1

 

 

Việc góp mặt trong sứ mệnh không gian là khởi đầu cho một giai đoạn phát triển mạnh mẽ của Asus, với hàng loạt sản phẩm xuất sắc trong suốt 25 năm sau.

 

Như một cách để kỷ niệm giai đoạn đó, Asus giới thiệu ZenBook 14X OLED Space Edition. Đây là phiên bản đặc biệt, được phát hành nhân dịp 25 năm chiếc laptop đầu tiên của hãng góp mặt trong một sứ mệnh không gian.

 

Mang dấu ấn đặc biệt, mẫu laptop mới nhất dòng ZenBook cũng chứa đựng đầy đủ tinh thần của một sản phẩm “chuẩn vũ trụ”. Từ cấu hình mạnh mẽ, thiết kế mang âm hưởng vũ trụ đến những chi tiết rất nhỏ đều gợi nhớ tới tinh thần khám phá mà mẫu laptop cách đây 25 năm mang đến.

 

Sản phẩm mang tinh thần vũ trụ

 

Ngay từ cái nhìn ban đầu, ZenBook 14X OLED Space Edition đã tạo ra một ấn tượng khác biệt. Phần vỏ màu Zero-G Titanium độc quyền ngay lập tức cho người dùng hình dung về màu sắc chủ đạo trên một trạm vũ trụ.

 

Nắp A của máy cũng sở hữu thiết kế vừa quen thuộc, vừa đặc sắc. Vẫn là những vòng tròn đồng tâm thường thấy từ tinh thần Zen, nhưng Asus đã khéo léo đưa vào mã Morse thể hiện qua những đường chấm - gạch. Thông điệp của mã Morse này là Ad Astra Per Aspera, dịch từ tiếng Latin có nghĩa là “vượt qua khó khăn để vươn đến những vì sao”.

 

Không chỉ phần nắp máy, những ký tự mã Morse còn được đưa vào phần tì tay dưới bàn phím. Trạm vũ trụ Mir, năm 1998, “khoang lái” và ZenBook là những thông điệp được Asus khéo léo ẩn giấu tại đây.

 

Asus anh 3

 

Asus anh 4

 

Ở trung tâm của những vòng tròn là màn hình OLED ZenVision. Với kích thước 3,5 inch, ZenVision có thể tùy chỉnh bằng phần mềm để hiển thị hình ảnh theo chủ đề vũ trụ, hoặc bất cứ thông điệp nào mà người dùng muốn hiện ra. Đây chính là chi tiết tạo nét cá tính và độc đáo cho chủ nhân của mẫu máy.

 

Tất nhiên, lấy cảm hứng từ một thiết bị từng phục vụ trên Trạm vũ trụ Hòa bình, ZenBook 14X OLED Space Edition cũng được thiết kế để chịu được những tiêu chuẩn khắc nghiệt nhất của du hành vũ trụ. Mẫu laptop này đáp ứng bộ tiêu chuẩn SMC-S-016A, gồm hàng loạt bài thử về độ rung, nhiệt độ hoạt động từ -24-61 độ C, tới những bài thử rơi, độ ẩm khắc nghiệt.

 

Bản thân chiếc hộp, vốn là phụ kiện thường bị bỏ đi ngay sau khi bóc, cũng được Asus chăm chút và đầu tư. Hãng chào đón người dùng bằng những bộ sticker độc đáo để cá nhân hóa chiếc laptop của mình.

 

Sau khi đã lấy laptop và phụ kiện, chiếc hộp Space Edition có thể được gập lại, đóng vai trò như một giá đỡ máy tính xách tay ở góc 23 độ, tối ưu cho trải nghiệm gõ. Đây cũng là một ý tưởng xuất phát từ suy nghĩ sáng tạo bền vững, giảm chất thải bao bì để bảo vệ Trái Đất.

 

Tiên phong với tinh thần Modern Zen

 

Những dòng sản phẩm ZenBook đều sở hữu tinh thần Zen nhất quán. Đó là hành trình tìm kiếm sự cân bằng từ triết lý Zen - “thiền”. DNA của cả series là sự cân bằng của Zen, nên bên trong một chiếc máy có thiết kế thời trang là cấu hình và phần cứng mạnh mẽ. Nhờ vậy, dòng sản phẩm có thể làm hài lòng những khách hàng doanh nhân khó tính nhất.

 

Bên cạnh đó, Asus cũng luôn nỗ lực cải thiện trải nghiệm người chơi, bằng cách tập trung vào những tính năng và yếu tố mà người dùng tương tác thường xuyên nhất. Đó có thể là độ mỏng nhẹ, chất lượng màn hình, độ tiện dụng của cổng kết nối hay hiệu năng mạnh mẽ.

Asus anh 5

 

Trải qua hành trình 10 năm, Asus đang dần giới thiệu tinh thần tiên phong, mới lạ hơn cho dòng sản phẩm ZenBook. Để giúp người dùng tìm đến sự cân bằng cho bản thân, Zenbook cũng cần thay đổi. “Tĩnh nội lực - Phá chuẩn mực” là triết lý mới Asus truyền tải trên các sản phẩm kể từ năm 2022.

 

Giờ đây, một chiếc laptop Asus đã có thể trở thành món thời trang cao cấp đồng hành cùng người dùng, đồng thời cũng là kết tinh của những tinh hoa công nghệ, mang đến hiệu suất cao nhất.

 

Khi sử dụng chiếc ZenBook 14X OLED Space Edition, người dùng sẽ choáng ngợp với chất lượng hiển thị. Sở hữu màn hình OLED 14 inch với độ phân giải 2.8K, mẫu laptop cho khả năng hiển thị trung thực, rực rỡ và độ tương phản vượt trội.

 

Với việc đạt chuẩn PANTONE Validated và TUV Rheinland, thiết bị có thể đáp ứng cả nhu cầu làm việc và giải trí của người dùng. Bộ hình nền đặc biệt Space Edition chắc chắn sẽ càng ấn tượng hơn khi kết hợp màn hình OLED chất lượng cao trên mẫu laptop.

 

Asus anh 6

 

Asus anh 7

 

Dù sở hữu thiết kế mang tính di động cao với trọng lượng chỉ 1,4 kg, Asus vẫn đảm bảo người dùng tận hưởng được hiệu suất vượt trội nhất với vi xử lý Intel Core i7 thế hệ 12, những tùy chọn đồ họa rời, SSD tới 1 TB.

 

Máy cũng được trang bị đầy đủ cổng kết nối cơ bản nhất, mang lại sự tiện lợi cho người dùng. Đây là một phần triết lý được duy trì qua nhiều thế hệ Zenbook. Dù sản phẩm mỏng nhẹ, cổng kết nối không phải phần trang bị bị hy sinh.

 

Chỉ cách đây vài năm, việc tìm một chiếc máy mỏng nhẹ với hiệu năng cao hay thời lượng pin tốt là điều không thể. Hay cần khả năng làm việc, đa nhiệm, bắt buộc phải tìm đến sản phẩm gaming, work station.

 

Asus anh 8

 

Thế hệ Zenbook 2022 phá vỡ những định kiến nêu trên và ZenBook 14X OLED Space Edition là một trong những đại diện đó.

 

Cách đây 25 năm, mẫu laptop đầu tiên của Asus đã cùng những phi hành gia chinh phục vũ trụ. Phiên bản kỷ niệm ZenBook 14x OLED Space Edition sẽ là sản phẩm tiếp theo để tiếp nối con đường vượt qua giới hạn, chinh phục những điều kỳ diệu của Asus.

 

 

Nguồn: zingnews.vn

Đăng Ký Nhận Bản Tin

Đăng ký ngay để được cập nhật các chương trình khuyến mãi.