1. Trang Chủ
  2. Tin Công Nghệ
  3. "Mổ bụng" Macbook Pro M2 giống y hệt Macbook Pro M1

"Mổ bụng" Macbook Pro M2 giống y hệt Macbook Pro M1

MacBook Pro 13 mới nhất với Apple M2 hầu như không có bất kỳ thay đổi nào so với thế hệ tiền nhiệm của nó thậm chí nó còn kém hơn thế hệ trước.

 

iFixit đã tháo rời linh kiện MacBook Pro 13' mới nhất, với SoC mới nhất M2 của Apple. Bên trong chiếc Macbook mới không có nhiều khác biệt với thế hệ cũ mà còn có một số cải lùi khó hiểu đến từ Apple. Apple đã thay đổi tản nhiệt của MacBook Pro 13 trong model năm nay, hiện đã có các góc bo tròn hơn so với trước đây. Một số chip khác trên bảng mạch của máy cũng đã thay đổi, và quạt tản nhiệt cũng không còn có lớp hoàn thiện màu bạc. Cuối cùng, video của iFixit nhấn mạnh rằng Apple đã thực hiện những thay đổi tối thiểu so với phiên bản hỗ trợ M1, dựa trên khung máy mà Apple đã bán trong nhiều năm.

 

 

Thật tình cờ, iFixit đã chứng minh rằng bạn có thể thay thế bảng mạch của MacBook Pro 13 M1 bằng người kế nhiệm của nó. Tuy nhiên, iFixit và Luke Miani đã xác nhận rằng đây không phải là một sự hoán đổi đơn giản. Thay vào đó, iFixit đã chỉ ra rằng bạn phải thay cả cụm bàn phím, bàn di chuột và cảm biến Touch ID cho MacBook Pro 13 để khởi động.

 

iFixit chỉ trích quyết định của Apple về việc gắn liền bảng logic M2 với bàn phím và bàn di chuột, điều mà hãng cho là không cần thiết. Ngoài ra, trang web nhấn mạnh rằng phiên bản 256 GB chỉ có một chip nhớ, giải thích lý do tại sao nó cung cấp tốc độ đọc và ghi kém hơn so với phiên bản tiền nhiệm với hai chip 128 GB. Apple đã không thừa nhận lý do tại sao lại họ lại làm như vậy, mặc dù có suy đoán rằng các vấn đề về chi phí và tính khả dụng là lí do chính.

 

 

Nguồn: notebookcheck

Đăng Ký Nhận Bản Tin

Đăng ký ngay để được cập nhật các chương trình khuyến mãi.