1. Trang Chủ
  2. Tin Công Nghệ
  3. Macbook M2 có SSD chậm hơn cả M1

Macbook M2 có SSD chậm hơn cả M1

Mới đây các thông tin về tốc độ của SSD trên Macbook Pro M2 cho thấy nó còn chậm hơn SSD trên M1 tới gần 50%. Tại sao lại vậy anh em nhỉ?

 

Các bài đánh giá về MacBook Pro 13 chạy chip M2 của Apple đã lan truyền trên Internet và trong khi chiếc laptop này nhận được rất nhiều lời khen ngợi chính đáng, thì có vẻ như một số thông số đáng chú ý đã bắt đầu tiết lộ về hiệu năng thực sự của Macbook Pro M2. Trong trường hợp này, một Reviewer trên YouTube đã phát hiện ra rằng ổ SSD ở một số tùy chọn cấu hình của M2 MacBook Pro 13 dường như đã bị ảnh hưởng bởi việc cắt giảm chi phí mà Apple không đề cập đến.Điều đó đồng nghĩa với việc anh em mua Macbook Pro M2 phiên bản 256Gb hay 512Gb có thể sẽ phải sử dụng một SSD với tốc độ rất thấp.

 

 

Max Yuryev tại Max Tech đã phát hiện ra rằng vì Apple chỉ trang bị một chip nhớ flash NAND vào mẫu  MacBook Pro M2 256Gb , nên kết quả kiểm tra SSD cho ra rất tệ so với Apple MacBook Pro 13 2020 với chip M1.  Trong bài kiểm tra Blackmagic Disk Speed, SSD của MacBook Pro M2 có tốc độ đọc và ghi lần lượt là 1.446 MB/s và 1.463 MB/s. SSD của M1 MacBook Pro đã đạt tốc độ ghi nhanh hơn tới 33,95% (2.215 MB/s) và tốc độ đọc nhanh hơn tới 50,14% (2.900 MB/s).

 

 

Việc giảm chip lưu trữ NAND rõ ràng và có chủ ý này cũng có ảnh hưởng đến phiên bản 512 GB của M2 MacBook Pro 13, vì hiệu suất SSD như được thử nghiệm bởi zollotech cũng cho ra kết quả thấp, với tốc độ đọc 2.080 MB/s và tốc độ ghi 2.273 MB/s trong trường hợp này. Tốc độ SSD trên Macbook Pro M2 chỉ đạt mức ổn với phiên bản 1TB khi nó được trang bị 2 chip nhớ NAND. Việc Apple giảm hiệu năng SSD trên từng phiên bản cấu hình mà không thông báo cho khách hàng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm sử dụng và quyền lợi của người dùng. Khi anh em mua máy mà không biết trước thông tin này có thể sẽ mua phải phiên bản với tốc độ SSD chậm, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm sử dụng hằng ngày của anh em.

 

 

Nguồn: notebookcheck

Đăng Ký Nhận Bản Tin

Đăng ký ngay để được cập nhật các chương trình khuyến mãi.