1. Trang Chủ
  2. Tin Công Nghệ
  3. Công nghệ siêu phân giải Intel XeSS ra mắt vào ngày 20 tháng 5

Công nghệ siêu phân giải Intel XeSS ra mắt vào ngày 20 tháng 5

Trong một cuộc phỏng vấn với Wccftech, các nhà phát triển game nhập vai hành động “Dolmen” đã xác nhận rằng trò chơi của họ sẽ hỗ trợ Intel XeSS khi ra mắt. Điều này có nghĩa là Intel Xe Super Sampling sẽ chính thức ra mắt vào cùng ngày.

 

Kiev Martins, nhà sản xuất tại Massive Work Studio đã xác nhận rằng Dolmen sẽ là game đầu tiên hỗ trợ cả ba công nghệ hình ảnh: AMD FSR (1.0), NVIDIA DLSS và Intel XeSS.

 

Intel Xess

 

Trò chơi sắp được ra mắt vào ngày 20 tháng 5. Cùng ngày, Dolmen sẽ nhận được bản vá Day One bao gồm hỗ trợ công nghệ Intel XeSS, trở thành trò chơi đầu tiên có công nghệ này.

 

Intel XeSS sẽ được ứng dụng khi ra mắt cùng game chứ?

 

Tôi nghĩ rằng tôi có thể trả lời mọi thứ, bao gồm cả quan hệ đối tác với Intel, công nghệ này sẽ được phát hành trong bản vá Day One.

 

Dolmen có hỗ trợ bất kỳ công nghệ nâng cấp nào khác, chẳng hạn như FSR của AMD và DLSS của NVIDIA không?
Có chứ. Các công nghệ bạn đã đề cập đang và sẽ hoạt động với trò chơi.

 

Được rồi, điều đó nghe thật tuyệt. Công ty bạn có định nâng cấp AMD FSR lên phiên bản 2.0 không?
Dolmen sẽ được phát hành với FSR 1.0, nhưng chúng tôi đã có ý định nâng cấp lên 2.0, nên câu trả lời sẽ là có.

 

– Kiev Martins, Nhà sản xuất tựa game Dolmen trả lời phỏng vấn tại Massive Work Studio

 

Intel Xess

 

Sự ra mắt của Intel XeSS đến chỉ sau 8 ngày khi AMD giới thiệu công nghệ FSR 2.0 của mình, cả hai đều được coi là ứng cử viên xứng đáng để truất ngôi NVIDIA DLSS khi chúng hỗ trợ nhiều trò chơi hơn. AMD FSR2 và Intel XeSS cũng sẽ trở thành mã nguồn mở, điều đã không xảy ra với NVIDIA DLSS.

 

Intel gợi ý rằng DP4a và XMX có thể không bắt buộc

 

Intel xác nhận rằng XeSS sẽ có một API thống nhất cho các nhà phát triển trò chơi sử dụng, nhưng công nghệ này sẽ hỗ trợ các kỹ thuật tăng tốc khác nhau. XeSS có thể được tăng tốc bằng XMX, là một loại lõi mới có sẵn với GPU Intel hoặc thông qua lệnh DP4a, được hỗ trợ bởi một hệ sinh thái rộng lớn hơn, bao gồm cả VGA card đồ họa của AMD và NVIDIA.

 

Intel Xess Dp4 Xmx

 

Cho đến nay, Intel đã nói rằng hỗ trợ lệnh XMX và DP4a là bắt buộc, có nghĩa là các kiến ​​trúc như NVIDIA Maxwell sẽ không được hỗ trợ. Điều thú vị là mô tả trên trang web chính thức chỉ ra rằng chỉ cần có Shader Model 6.4, được hỗ trợ bởi Maxwell. Điều đó có nghĩa là Intel đã hạ thấp các yêu cầu hoặc DP4a trở thành khả năng tùy chọn. Mô tả rõ ràng nói rằng “bổ sung” và “có thể tận dụng”, từ phần cứng tương thích DP4a, không phải là bắt buộc.

 

Dolmen sẽ ra mắt trên các các máy chơi game console thế hệ mới nhất và cũng sẽ có mặt trên PC. Bạn có thể mua trò chơi thông qua Steam, đây là nền tảng duy nhất cho phép đặt hàng trò chơi trước khi ra mắt. Trò chơi có giá 39,99 USD / EUR.

 

 

Nguồn: Videocardz

Đăng Ký Nhận Bản Tin

Đăng ký ngay để được cập nhật các chương trình khuyến mãi.