1. Trang Chủ
  2. Tin Công Nghệ
  3. ECS07 Card mở rộng Silverstone biến 1 khe SSD M.2 thành 5 cổng SATA

ECS07 Card mở rộng Silverstone biến 1 khe SSD M.2 thành 5 cổng SATA

SSD M.2 SATA

 

Với những bạn nào cần thêm cổng SATA thì chiếc card M.2 này sẽ vô cùng lý tưởng luôn nhé.

 

Silverstone vừa mới giới thiệu một sản phẩm mới mang tên ECS07 dành cho những dàn máy tính đang dư khe M.2 nhưng lại thiếu cổng SATA, hoặc đơn giản là dành cho những ai muốn gắn thêm ổ cứng vào máy. ECS07 sẽ chiếm 1 khe M.2 PCIe NVMe để biến nó thành 5 cổng SATA 6Gbps; bên dưới heatsink bằng hợp kim nhôm là bộ điều khiển JMicron nhằm tăng hiệu quả tản nhiệt giúp card hoạt động ổn định.

 

SSD M.2 SATA

 

Để sử dụng chiếc card này, bo mạch chủ của bạn phải có 1 khe M.2 PCIe NVMe Gen 3 x2 còn trống. Theo tính toán, giao tiếp này sẽ có băng thông vừa đủ cho 5 cổng SATA 6Gbps. Giao tiếp PCIe x2 có tốc độ tối đa theo lý thuyết là 15,76 Gbps, thấp hơn rất nhiều so với 5 cổng SATA gộp lại. Tuy nhiên, tốc độ của SSD SATA trong thực tế cao nhất thường chỉ tầm 550 MB/s mà thôi, và đó là trong trường hợp truy cập dữ liệu liên tục. Bỏ bớt phần trừ hao encode 8b/10b ra thì mỗi cổng SATA sẽ đạt tối đa khoảng 4,4 Gbps, nhân cho 5 là thành 22 Gbps.

 

Không rõ vì sao Silverstone không dùng giao tiếp PCIe x4, vì nó có khả năng hỗ trợ được tới 6 cổng SATA luôn. Dù vậy, khi xài thực tế, hiếm khi nào cả 5 cổng SATA đều bị full-load.

 

SSD M.2 SATA

 

Chiếc card này sẽ hữu dụng đối với những ai muốn ráp một hệ thống NAS hoặc HTPC nhỏ gọn, cần sử dụng nhiều ổ cứng. Những loại bo mạch chủ mini-ITX dành cho các hệ thống này thường không có nhiều cổng SATA cho lắm, nhưng chí ít thì nó sẽ có 1 khe M.2 PCIe NVMe cho bạn gắn chiếc card này.

 

SSD M.2 SATA

 

Silverstone ECS07 có kích thước 24,8mm (rộng) x 10,3mm (cao) x 80,5mm (dài). ECS07 được thiết kế để “plug and play”, tức là cắm vào chạy luôn chứ không cần cài driver hay tinh chỉnh gì thêm cả. Các tính năng của ổ cứng, chẳng hạn như sleep và quản lý điện năng đều được hỗ trợ đầy đủ. Tiếc là ECS07 không hỗ trợ RAID bằng phần cứng. Vẫn chưa rõ Silverstone sẽ bán chiếc card này giá bao nhiêu và vào lúc nào.

 

Tóm tắt ý chính:

  • Chiếc card Silverstone ECS07 sẽ biến 1 khe M.2 NVMe PCIe 3.0 x2 thành 5 cổng SATA 6 Gbps
  • Bên dưới heatsink bằng hợp kim nhôm là bộ điều khiển JMicron
  • Chiếc card này sẽ hữu dụng đối với những ai muốn ráp một hệ thống NAS hoặc HTPC nhỏ gọn
  • Chưa rõ Silverstone sẽ bán chiếc card này giá bao nhiêu và vào lúc nào

 

 

Nguồn: tom’s HARDWARE

Đăng Ký Nhận Bản Tin

Đăng ký ngay để được cập nhật các chương trình khuyến mãi.