1. Trang Chủ
  2. Tin Công Nghệ
  3. Apple thể hiện sự "keo kiệt" qua Macbook Air M2

Apple thể hiện sự "keo kiệt" qua Macbook Air M2

Vẫn chỉ là một chip nhớ NAND trong Macbook Air M2 tương tự như trên Macbook Pro M2 góp phần làm giảm tốc độ SSD nếu so sánh với thế hệ trước

 

Một Youtuber đã không ngần ngại mở bung vào khung máy để xem chiếc laptop mới cải tiến như nào so với người tiền nhiệm chạy chip M1 của nó.

 

Đoạn clip ngắn trên YouTube cung cấp một số cái nhìn nhanh về PCB của Macbook Air M2 so sánh với PCB của iPad Pro và MacBook Air thế hệ trước. Ngay lập tức chúng ta thấy tấm chắn / tản nhiệt EMI tương đối mỏng bao phủ PCB và chip M2. Hãy nhớ rằng MacBook Air không có hệ thống làm mát chủ động, vì nó đã loại bỏ quạt bên trong khi thế hệ M1 ra mắt vào cuối năm 2020. Vì vậy, để làm mát chủ động, bạn sẽ cần nâng cấp lên MacBook Pro 13 inch M1 / M2. cho hiệu suất ổn định mà không bị hiện tượng throttle do quá nhiệt.

 

 

1 Chip nhớ NAND trên Macbook Air M2 Việc mổ bụng cũng xác nhận các báo cáo ban đầu rằng MacBook Air M2 chỉ sử dụng một chip nhớ NAND 256GB duy nhất, trong khi MacBook Air M1 cơ sở sử dụng hai chip NAND 128GB. Sử dụng hai chip NAND cho phép các tốc độ đọc/ghi nhanh hơn so với một chip NAND duy nhất, điều này giải thích hiệu suất SSD thấp hơn. Anh em thậm chí có thể thấy Apple chừa ra một chỗ trống cho 1 chip nhớ NAND nữa tuy nhiên nó sẽ chỉ được trang bị trên các phiên bản với dung lượng bộ nhớ cao hơn. 

 

2 Chip nhớ NAND trên Macbook AIr M1

 

Anh em thấy việc cắt xén các linh kiện có lợi cho người dùng kém hơn cả phiên bản cũ trên một dòng máy tính mới là việc thỏa đáng hay không? Apple cũng không công bố gì với người dùng về việc này nên nhiều người dùng cơ bản nhiều khả năng sẽ không biết về nó và nhận về trải nghiệm sử dụng kém hơn cả Macbook Air M1 trong khi rõ ràng họ bỏ tiền ra để nâng cấp lên phiên bản mới hơn.

 

 

 

Nguồn: tom'sHardware

Đăng Ký Nhận Bản Tin

Đăng ký ngay để được cập nhật các chương trình khuyến mãi.