1. Trang Chủ
  2. Tin Công Nghệ
  3. 'Hàng khủng": chip Apple M2 Extreme sắp ra mắt !!!

'Hàng khủng": chip Apple M2 Extreme sắp ra mắt !!!

Tiếp đà màn thể hiện đầy ấn tượng của dòng vi xử lý Apple M series, Apple sẽ cho ra mắt dòng chip hoàn toàn mới cho chiếc Mac Pro, M2 Extreme.

 

Theo Mark Gurman - phóng viên của Bloomberg, vừa tiết lộ Apple có thể sẽ ra mắt M2 Extreme trên dòng Mac Pro mới nhất. Đây sẽ là dòng chip mạnh mẽ nhất trong gia đình Apple M series.

 

Hiện nay dòng chip mạnh mẽ nhất là M1 Ultra, nó có 20 nhân CPU, tối đa 64 nhân GPU, và 32 nhân Neural Engine. Tuy nhiên, phiên bản M2 Extreme này sẽ có tới 40 nhân CPU và 128 nhân GPU. Như vậy là nó có gấp đôi lượng nhân trên M1 Ultra.

 

Hiện tại chưa có thông tin về việc bản Extreme sẽ thuộc dòng M1 series hay M2 series.

 

Apple M2 mới được ra mắt tại WWDC 2022 vài tháng trước, có thể Apple sẽ "đẻ" một lô sản phẩm mới bao gồm M2 Pro, M2 Max, M2 Ultra và M2 Extreme chăng? Hoặc cũng có thể Mac Pro sẽ được trang bị M1 Extreme, ghép hai em M1 Ultra vào với nhau, giống như cách nó được tạo ra bằng việc ghép hai em M1 Max. Nhưng dù có là gì đi nữa, người dùng hoàn toàn có thể kỳ vọng gã khổng lồ công nghệ sẽ đem đến những sản phẩm có hiệu suất rất cao cùng mức điện năng tiêu thụ rất khiêm tốn. Tất nhiên nó vẫn sẽ ăn nhiều điện hơn so với các dòng Macbook, nhưng xét trên một cỗ máy hard-core như Mac Pro thì lượng điện tiêu thụ vẫn là rất ít, mình tin là thế. 

 

Trước đây mình cũng đã được trải nghiệm Mac Pro phiên bản "thùng rác" và Mac Pro phiên bản "Cheese Greater", cả hai đều rất nóng. 

 

 

Với màn thể hiện ấn tượng của Apple M2 trong thời gian vừa qua, Mark Gurman kỳ vọng con chip M2 và M2 Pro sẽ được trang bị trên Mac Mini, MacBook Pro cùng với nhiều thiết bị khác của Táo khuyết. Tiếp đà cho các dòng M2 series mạnh mẽ tiếp theo.

 

 

Nguồn: Thinkview.vn

Đăng Ký Nhận Bản Tin

Đăng ký ngay để được cập nhật các chương trình khuyến mãi.