1. Trang Chủ
  2. Tin Công Nghệ
  3. Lại đứt cáp quang biển !!!

Lại đứt cáp quang biển !!!

Đây là lần thứ 2 trong năm tuyến cáp quang biển Asia Pacific Gateway bị gián đoạn, ảnh hưởng đến nhiều dịch vụ Internet trong nước đi các trang web quốc tế.

 

Tuyến cáp quang biển Asia Pacific Gateway (APG) lại vừa gặp sự cố vào khoảng 15h, chiều ngày 26/7 - một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cho biết. Điều này dẫn làm đường truyền mạng của người dùng trong nước đi các trang web quốc tế lại bị gián đoạn, đặc biệt trong bối cảnh lưu lượng truy cập Internet nước ngoài lớn hơn nhiều so với trong nước. 

 

 

Đây không phải lần đầu tiên tuyến APG gặp sự cố trong năm nay. Vào tháng 4, tuyến cáp quang biển này gặp sự cố đứt sợi trên phân đoạn S1.7, cách khu vực Đông Nam Á khoảng 910 km. Còn tuyến cáp vừa bị đứt đang nghi ngờ tại nhánh S3, cách trạm cập bờ Chongming, Trung Quốc 427 km. 

 

Trong 5 năm gần đây, các tuyến cáp quang biển Việt Nam ra khu vực bị đứt trung bình 10 lần mỗi năm, mỗi lần trục trặc kéo dài một tháng. Do vậy, các doanh nghiệp chỉ sử dụng được khoảng 3/4 các tuyến cáp. Năm ngoái, đường truyền mạng nêu trên cũng có 4 lần gặp sự cố và mất nhiều tháng để sửa chữa, khôi phục. Trong lần trục trặc này, thời gian hoàn thành chưa được công bố.

 

Tuyến cáp APG có tổng dung lương 54,8 Tb/s, được đưa vào vận hành chính thức từ giữa tháng 12/2016. Tuyến cáp này có chiều dài khoảng 10.400 km, với nhiều điểm kết nối các khu vực tại châu Á. Tuyến cáp này có các điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

 

Cáp APG có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam như VNPT, Viettel, FPT Telecom và CMC Telecom. Tuyến cáp này được đánh giá có tốc độ đường truyền lớn và ổn định cho người dùng Internet tại Việt Nam.

 

 

Nguồn: internet

Đăng Ký Nhận Bản Tin

Đăng ký ngay để được cập nhật các chương trình khuyến mãi.