1. Trang Chủ
  2. Tin Công Nghệ
  3. N74V-M80 SSD đầu tiên của TeamGroup trang bị hệ thống tản nhiệt buồng hơi, nâng tốc độ lên 4 lần

N74V-M80 SSD đầu tiên của TeamGroup trang bị hệ thống tản nhiệt buồng hơi, nâng tốc độ lên 4 lần

 

Nhờ hạn chế rõ rệt tình trạng giảm tốc do quá nhiệt, hệ thống tản nhiệt buồng hơi mới của TeamGroup đã giúp SSD nhanh hơn gấp 4 lần

 

SSD đang ngày càng nhanh hơn, tỏa nhiều nhiệt hơn, và các nhà sản xuất cũng đã có nhiều phương pháp tản nhiệt mạnh mẽ và thú vị cho chúng. Mới đây TeamGroup đã cho ra mắt mẫu tản nhiệt buồng hơi đầu tiên dành cho SSD – N74V-M80.

 

 

Cho bạn nào chưa biết thì buồng hơi có chứa chất dẫn nhiệt tương tự như trong các ống đồng của tản nhiệt tháp. Khi SSD hoạt động, chất dẫn nhiệt sẽ hấp thu nhiệt rồi bay hơi, chuyển thành thể khí và di chuyển đến vùng mát hơn. Sau khi giải phóng nhiệt lượng thì chất dẫn nhiệt sẽ nguội đi, hóa lỏng và chảy về khu vực nóng hơn để tiếp tục hấp thu nhiệt.

 

TeamGroup ra mắt SSD đầu tiên trang bị hệ thống tản nhiệt buồng hơi, nâng tốc độ lên 4 lần

 

Điểm khác biệt ở đây là buồng hơi có diện tích lớn sẽ giúp hấp thu nhiệt đều hơn giữa các phần trên chiếc SSD, và diện tích mặt thoáng để chất dẫn nhiệt bay hơi cũng lớn hơn nên sẽ hiệu quả hơn ống đồng.

 

TeamGroup ra mắt SSD đầu tiên trang bị hệ thống tản nhiệt buồng hơi, nâng tốc độ lên 4 lần

 

Mẫu SSD này được thiết kế để hoạt động trong những môi trường vô cùng khắc nghiệt để ứng dụng trong công nghiệp. Nó có thể “sống sót” trong nhiệt độ môi trường từ -40 độ C đến 85 độ C. Chip controller thì không được công bố nhưng thông số của nó phù hợp với những đặc điểm của tiêu chuẩn NVMe 1.3. Về hiệu suất thì N74V-M80 có thể đạt tốc độ đọc tuần tự lên đến 3.400 MB/s và tốc độ ghi tuần tự lên đến 2.500 MB/s. Mẫu SSD sẽ có các phiên bản dung lượng bao gồm 128GB, 256GB và 512GB.

 

 

Theo TeamGroup công bố thì hệ thống tản nhiệt buồng hơi được trang bị trên chiếc SSD giúp nó hoạt động ổn định và hiệu quả hơn rất nhiều. Cụ thể là dưới điều kiện tải nặng thì chiếc SSD sẽ rút ngắn được 75% thời gian hoàn thành công việc, tức là nó sẽ nhanh hơn gấp 4 lần nhờ được hạn chế tình trạng giảm tốc khi quá nhiệt.

 

Tóm tắt nội dung:

  • TeamGroup ra mắt mẫu tản nhiệt buồng hơi đầu tiên dành cho SSD là N74V-M80
  • Mẫu SSD này được thiết kế để hoạt động trong những môi trường vô cùng khắc nghiệt để ứng dụng trong công nghiệp
  • Nó có thể “sống sót” trong nhiệt độ môi trường từ -40 độ C đến 85 độ C
  • N74V-M80 có thể đạt tốc độ đọc tuần tự lên đến 3.400 MB/s và tốc độ ghi tuần tự lên đến 2.500 MB/s
  • Khi tải nặng, chiếc SSD có thể rút ngắn được 75% thời gian hoàn thành công việc, tức là nó sẽ nhanh hơn gấp 4 lần

 

 

Nguồn: Tom’s Hardware

Đăng Ký Nhận Bản Tin

Đăng ký ngay để được cập nhật các chương trình khuyến mãi.