1. Trang Chủ
  2. Tin Công Nghệ
  3. Windows 11 gặp lỗi khiến CPU bị giảm hiệu năng!

Windows 11 gặp lỗi khiến CPU bị giảm hiệu năng!

Microsoft đã phát hành bản sửa lỗi cho lỗ hổng mã hóa Windows 11 sử dụng tiêu chuẩn mã hóa vector, nhưng bản vá đang ảnh hưởng đến hiệu năng CPU cả cả Intel và AMD.

 

Các CPU bị ảnh hưởng bao gồm các mẫu thế hệ thứ 10, 11, 12 và 13 của Intel, trong khi các mẫu bị ảnh hưởng của AMD bao gồm bộ vi xử lý Zen 3 và Zen 4 sắp tới. Một bản sửa lỗi khác giải quyết các vấn đề về hiệu năng dự kiến phải mất đến một vài tháng mới được Microsoft tung ra. 

 

 

Micorosft gần đây đã xác định lỗ hổng toàn vẹn dữ liệu ảnh hưởng đến các thiết bị Windows 11 / Windows Server 2022 hỗ trợ hướng dẫn Tiêu chuẩn mã hóa nâng cao Vector (AES) (VAES) mới nhất. Các bộ xử lý bị ảnh hưởng có thể dễ bị hư hỏng dữ liệu bao gồm các mẫu Ice Lake, Tiger Lake, Ice Lake-SP và Sapphire Rapids-SP của Intel, trong khi các mẫu bị ảnh hưởng của AMD bao gồm Ryzen 5000, Ryzen 5000X3D, EPYC Milan, EPYC Milan-X và EPYC Genoa , cộng với bộ vi xử lý Zen 4 sắp ra mắt. Intel’s Alder Lake và Raptor Lake sắp tới bị ảnh hưởng một phần do các nền tảng không hỗ trợ chính thức VAES, nhưng tính năng này có thể được kích hoạt thông qua BIOS tùy chỉnh.

 

 

Sự cố này được khắc phục với bản phát hành sửa lỗi ngày 24 tháng 5 năm 2022 và bản phát hành bảo mật ngày 14 tháng 6 năm 2022. Tuy nhiên, các bản cập nhật này dường như làm chậm hiệu suất của CPU lên tới 2 lần trong các ứng dụng như Bitlocker và Transport Layer Security. Khách hàng doanh nghiệp cũng có thể gặp phải thông lượng đĩa chậm hơn. Các vấn đề về hiệu suất sẽ được khắc phục khi cài đặt bản cập nhật ngày 23 tháng 6 năm 2022 hoặc bản phát hành bảo mật ngày 12 tháng 7 năm 2022.

 

 

Nguồn: notebookcheck

Đăng Ký Nhận Bản Tin

Đăng ký ngay để được cập nhật các chương trình khuyến mãi.