1. Trang Chủ
  2. Tin Công Nghệ
  3. Chip M2 Pro 3nm cho MacBook Pro sẽ được sản xuất vào cuối năm nay

Chip M2 Pro 3nm cho MacBook Pro sẽ được sản xuất vào cuối năm nay

TSMC sẽ bắt đầu sản xuất Chip M2 Pro 3nm cho Apple vào cuối năm 2022, theo một báo cáo trong tuần này từ Commercial Times của Đài Loan.

 

Một báo cáo riêng từ ấn phẩm tuyên bố rằng TSMC sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt chip 3nm vào tháng 9.

 

 

Báo cáo, trích dẫn những người trong ngành, tuyên bố rằng M2 Pro có thể là bộ xử lý đầu tiên sử dụng quy trình 3nm tiên tiến của TSMC. Mark Gurman của Bloomberg trước đây đã tuyên bố rằng, Apple có kế hoạch sử dụng chip M2 Pro trong các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch thế hệ mới cũng như Mac mini cao cấp. Loạt sản phẩm này có thể được công bố vào cuối năm nay hoặc trong nửa đầu của năm sau.

 

Chip A17 Bionic của Apple dành cho các mẫu iPhone 15 Pro ra mắt năm sau và chip M3 dự kiến sẽ xuất hiện lần đầu trên các mẫu MacBook Air và MacBook Pro 13 inch thế hệ tiếp theo nhiều khả năng cũng được sản xuất dựa trên quy trình 3nm của TSMC, theo Commercial Times.

 

Trước đây, DigiTimes cũng đã báo cáo rằng TSMC sẽ bắt đầu sản xuất số lượng lớn chip 3nm cho Apple vào nửa cuối năm 2022, bao gồm cả chip M2 Pro. Việc “Táo khuyết” chuyển đổi từ quy trình 5nm của TSMC sang quy trình 3nm đương nhiên sẽ mang lại hiệu suất nhanh hơn và cải thiện khả năng tiêu thụ năng lượng cho các máy Mac và iPhone trong tương lai, từ đó có thể góp phần kéo dài thời lượng pin. Mac mini cao cấp và Mac Pro thế hệ mới là những máy Mac hiện tại duy nhất vẫn chưa chuyển sang dùng chip silicon của Apple.

 

 

Nguồn: Macrumors

Đăng Ký Nhận Bản Tin

Đăng ký ngay để được cập nhật các chương trình khuyến mãi.