1. Trang Chủ
  2. Tin Công Nghệ
  3. Surface Laptop - Surface Pro 9 - Surface Studio 3 - Project Volterra có đáng được mong chờ ?

Surface Laptop - Surface Pro 9 - Surface Studio 3 - Project Volterra có đáng được mong chờ ?

Microsoft đang chuẩn bị cho sự kiện Surface hàng năm của mình, đặc biệt hơn khi năm nay là cột mốc kỷ niệm 10 năm Surface. Vậy điều gì đang được mong chờ tại sự kiện này?

 

Được biết, sự kiện Surface sẽ diễn ra vào 10 giờ sáng ngày 12 tháng 10. VÀ nó cũng sẽ được Microsoft phát trực tiếp, mặc dù vẫn chưa có thông tin cho biết đây là sự kiện tham dự hay chỉ là kỹ thuật số. Nhưng dù là gì thì đây cũng sẽ là một sự kiện đáng mong chờ đối với tín đồ công nghệ.

 

Surface Laptop

 

Một trong những điều rất được chờ đón là dòng laptop Surface năm nay. Được biết, tính đến nay đã một năm rưỡi kể từ khi Surface 4 được ra mắt.

 

 

Theo các báo cáo gần đây, Surface năm nay sẽ chỉ có chip intel thế hệ 12. Có lẽ do những nguyên nhân liên quan tới thiếu hụt linh kiện mà đây là lần đầu tiên kể từ surface 3 mà không có tùy chọn Ryzen. Nhưng lại có các nguồn tin cho thấy trong nội bộ Microsoft đang thiết kế Surface mới với AMD Ryzen 6000 series, và chúng ta sẽ cần chờ đợi xem liệu chúng có xuất xưởng vào tháng 10 tới hay không.

 

Surface Pro 9

 

Các tín đồ công nghệ đang rất mong đợi phiên bản Surface Pro mới với những thay đổi đáng kể. Theo nguồn tin từ Windows Central, Microsoft đang có kế hoạch hợp nhất Surface Pro X và Surface Pro, có nghĩa là Surface Pro 9 sẽ sẵn hàng để order với cả phiên bản chip intel và Qualcomm.

 

 

Phiên bản được trang bị Qualcomm (codename Arcata) dự kiến sẽ có Microsoft SQ3, một SoC Snapdragon 8cx Gen 3 sẽ tăng đáng kể hiệu năng so với Surface Pro X. Còn phiên bản sử dụng chipset tới từ nhà intel (codename Zaca) sẽ được ra mắt với các CPU thế hệ 12.

 

Surface Pro P-series sẽ rất lớn, vì nó cung cấp hiệu năng rất mạnh so với Surface Pro 8 và sẽ làm đối thủ cạnh tranh với iPad Pro của nhà Táo. Điều nó một phần cho rằng P-series sẽ nóng và ít tiết kiện năng lượng hơn so với U-series. 

 

 

Một tính năng nổi bật khác cho Surface Pro mới là lần đầu tiên Surface sẽ có 5G LTE. Mình không mong đợi sẽ có thay đổi lớn nào về mặt thiết kế ngoại thất ngoại trừ có thêm các màu mới và Cover mới.

 

Surface Studio 3

 

Surface Studio cũng là điều mọi người mong đợi từ sự kiện mới. Đã có một số thông tin rò rỉ về các phụ kiện được làm mới có thêm màu sắc, và Surface Pen cũng sẽ được thiết kế lại

 

Đáng chú ý, thiết kế Surface Pen sẽ dày hơn. Đồng thời Surface Studio 3 sẽ không có khay sạc không dây chuyên dụng cho Sim Pen 2, như một tập hợp người dùng mong đợi.

 

 

Giống như các phiên bản trước đây, không khó để đoán được rắng Surface Studio sẽ được trang bị CPU Intel, có nhiều nguồn tin cho rằng Surface Studio 3 sẽ xuất xưởng với CPU Tiger Lake, nhưng mình rất mong là Microsoft sẽ cập nhật CPU thế hệ 12 của intel cho dòng sản phẩm này.

 

Project Volterra

 

Đầu năm nay, Microsoft đã công bố những thông tin đầu tiên về chiếc mini PC chạy ARM được thiết kế dành riêng cho các lập trình viên và những người dùng chuyên nghiệp, có tên gọi là Project Volterra.  Project Volterra có chip Snapdragon 8cx Gen 3 và là mini PC đầu tiên của Microsoft, mặc dù hãng chỉ có kế hoạch bán nó như một bộ kit dành cho các developer.

 

 

Có một thực tế thú vị, Project Volterra được thiết kế và xây dựng bởi các nhà sản xuất Surface. Nó giống hệt Surface về mọi thứ, ngoại trừ tên gọi của nó.

 

Phụ kiện

 

Như những năm trước, mình mong đợi sẽ thấy những phụ kiện mới ra mắt cùng với Surface. Dự kiến bàn phím, bút cũng như chuột Surface sẽ được làm mới. Có thể chúng sẽ được đi kèm trong hộp của Studio 3 nhưng cũng nên bán lẻ cho những người dùng không muốn bỏ ra hàng ngàn USD cho một chiếc máy tính.

 

Cũng có khả năng Microsoft có thể công bố bản cập nhật Android 12 mới cho Surface Duo và Surface Duo 2. 

 

Một điều nữa, mình cũng rất mong Microsoft sẽ trình làng chiếc Earbuds thế hệ thứ hai, bởi đã hơn hai năm kể từ khi ra mắt Earbuds đầu tiên.

 

 

Nguồn: thinkview

Đăng Ký Nhận Bản Tin

Đăng ký ngay để được cập nhật các chương trình khuyến mãi.