1. Trang Chủ
  2. Tin Công Nghệ
  3. Windows 11 22H2 mới: Ghi màn hình, Tab trên File Explorer, đa nhiệm mới và hơn thế nữa!

Windows 11 22H2 mới: Ghi màn hình, Tab trên File Explorer, đa nhiệm mới và hơn thế nữa!

Tất cả những tính năng này sẽ không xuất hiện cùng lúc với thời điểm ra mắt của Windows 11 22H2 mà sẽ ra mắt lần lượt qua các bản vá bảo mật dưới dạng feature drop!

 

Windows 11 đã chính thức được lên phiên bản mới nhất của năm nay đó là 22H2, hay Microsoft còn gọi đó là phiên bản Windows 11 2022 update. Điều này đánh dấu cho sự thay đổi về chiến lược update 1 lần nữa của Microsoft, khi họ sẽ ra tính năng mới từ từ theo tháng chứ không nhất thiết phải chạy KPI cho hoàn thiện khi phiên bản Windows mới ra mắt nữa. Vậy thì dự kiến Windows 11 22H2 sẽ có những tính năng gì hot? Anh em hãy cùng mình khám phá nhé!

 

Thao tác và cử chỉ vuốt kiểu mới. 

 

 

Với Windows 11 22H2 mới, Microsoft đã bổ sung tương đối nhiều thao tác vuốt mới cho Windows 11, để giúp chúng ta thao tác thuận tiện với laptop màn hình cảm ứng, laptop 2-in-1 và AIO PC. Đơn cử như tính năng vuốt từ taskbar lên để mở Start, từ đó biến nó trở thành một trong những thao tác thuận tiện để mở Start lên mà không cần phải ấn vào nút Start nữa. 

 

Tabs trong File Explorer. 

 

 

Tính năng được chờ đợi nhất từ thời Windows 10 đó chính là tabs trong Windows File Explorer. Khác với phiên bản cũ của Tab khi được thử nghiệm với Windows 10, phiên bản Windows 11 này sẽ có thiết kế mới giống với Microsoft Edge kiểu mới, cùng với thay đổi thao tác. Giờ đây Tabs trên File Explorer sẽ có thiên hướng giống trên Finder của Mac, tức là sẽ chỉ sử dụng được trong File Explorer, chứ không tích hợp nhiều ứng dụng khác nhau như trước. 

 

Màn hình Widget kiểu mới và Widgets bên thứ 3.

 

 

Bản 22H2 này cũng ra mắt 1 vài tính năng mới cho Widgets bên thứ 3, chẳng hạn như việc ra mắt Widget full màn hình với 4 cột, giúp cvhungs ta có thể chứng kiến nhiều kiểu thông tin hơn. Nhưng quan trọng nhất đó là Widget bên thứ 3 giờ đây cũng sẽ được tích hợp trên cổng Widget này, để giúp cho chúng ta có thể tiếp cận nhanh và thao tác trên các ứng dụng Windows 11, không kể là UWP, Win32 hay web app. Ứng dụng đầu tiên hỗ trợ tính năng này dự kiến sẽ là Facebook Messenger.

 

 

Đa nhiệm kiểu mới. 

 

 

Snap Layout giờ đây cũng được nâng cấp dể phù hợp với những thao tác vuốt chạm. Đây là tính năng được ra mắt cùng với phiên bản 22H2 ngay từ những ngày đầu. Chúng ta sẽ sử dụng nó bằng cách nhấn giữ và kéo nó lên góc trên cùng của màn hình, chỗ mà sẽ có 1 cái thanh màu trắng hiện lên. Kéo gần đó sẽ ra Snap Layout kiểu mới, và chúng ta sẽ sử dụng cửa sổ đó dựa trên nhu cầu sử dụng của chúng ta. 

 

Snipping Tool hỗ trợ ghi màn hình.

 

 

Đây là một trong những tính năng mới nhất của Snipping Tool trên Windows 11, giúp anh em có thể ghi âm 1 phần hoặc full màn hình chỉ bằng 1 nút bấm. Đồng thời việc chụp hay ghi màn hình trên Snipping Tool sẽ được lưu trực tiếp vào bộ nhớ máy thay vì Clipboard như trước, cụ thể hơn, anh em có thể đọc bài này nhé!

 

Microsoft Teams với những tính năng mới.

 

 

Microsoft Teams là một trong những ứng dụng họp trực tuyến hot nhất thế giới, nhằm thay thế sự có mặt của Skype trước đây. Microsoft Teams dự kiến sẽ được bổ sung 3 tính năng mới, 1 đó là một cửa sổ thao tác chung được bố trí theo hướng giống với Facebook và Twitter, và tính năng Auto Framing tương tự Center Stage của iOS, Portrait Blur giúp chúng ta có thể tách nền với chủ thể, khiến cho ta có thể tập trung hơn vào người nói. Thậm chí với những camera xịn hơn, nó có thể biến một cuộc họp với nhiều người thành 4 kiểu cửa sổ khác nhau, mỗi cửa sổ sẽ tập trung vào 1 người, thông qua AI. 

 

Thao tác đơn giản hơn.

 

 

Control Center mới của Windows 11 sẽ được tích hợp nhiều tính năng hơn, chẳng hạn như sử dụng Bluetooth và kết nối trực tiếp trên Control Center. Tính năng hỗ trợ truy cập cũng được tích hợp nhiều tính năng như âm thanh kênh đơn, narrator và Color Filter mới mà chúng ta có thể kích hoạt trực tiếp trên này mà không phải vào Settings. Tính đồng bộ này còn được đem lên chiếc Surface Duo 2 với Android 12L, dự kiến ra mắt vào cuối năm khi bản cập nhật này sẽ đồng bộ giao diện Control Center của Windows 11 với Microsoft Launcher trên Surface Duo. 

 

 

Ngoài ra, chúng ta có thể sử dụng giọng nói để thao tác với máy tính, giúp người khuyết tật có thể sử dụng Windows 11 dễ dàng hơn. 

 

Xbox Game Bar bổ sung việc truy cập game nhanh.

 

 

Thao tác Windows + G giờ đây được bổ sung thêm tính năng truy cập game nhanh, khi giúp chúng ta truy cập những game được phát hành độc lập (như Valorant hay Overwatch 2) và được phân phối qua Microsoft Store qua Xbox Game Pass. Chỉ cần Windows + G là chúng ta có thể truy cập nhanh vào những game mình thích, hoặc truy cập vào những cửa hàng phân phối game như Epic Game Store hay ứng dụng EA mới. 

 

Apple đang "dễ dãi" với Windows 11 nhiều hơn.

 

 

Apple cũng có 1 nước đi cực kì bất ngờ khi tích hợp việc truy cập ảnh iCloud trực tiếp trong ứng dụng Microsoft Photo mới. Ứng dụng này cũng được thiết kế lại theo hướng truyền thống chứ không còn mang dáng dấp của Windows 10 nữa. 

 

Apple còn tuyên bố sẽ mang ứng dụng Apple Music và Apple TV lên Windows 11 vào năm 2023 thông qua Microsoft Store, tuy được dự đoán từ trước nhưng cũng gây không ít bất ngờ cho chúng mình. 

 

Windows Subsystem cho Android mở rộng thêm nhiều thị trường.

 

 

Điều kiện tiên quyết của Windows Subsystem for Android được hỗ trợ từ chính chủ Microsoft chính là việc Amazon App Store phải được phân phối qua thị trường đó. Giờ đây, hãng đã mở rộng thêm 12 thị trường để hỗ trợ những thị trường có sự xuất hiện của Amazon, chẳng hạn như Nhật Bản. Windows Subsystem for Android hay WSA là tính năng giả lập một phần của phần cứng để giúp cho ứng dụng Android có thể chạy trên Windows 11 theo 1 cách gần như là native thông qua công nghệ Bridge của Intel, vốn được open-source để cho AMD lẫn Qualcomm đều có thể sử dụng. 

 

 

Nguồn Thinkview

Đăng Ký Nhận Bản Tin

Đăng ký ngay để được cập nhật các chương trình khuyến mãi.