1. Trang Chủ
  2. Tin Công Nghệ
  3. Asus Zenbook 17 Fold OLED là laptop màn hình gập đầu tiên trên thế giới

Asus Zenbook 17 Fold OLED là laptop màn hình gập đầu tiên trên thế giới

Laptop màn hình gập đầu tiên giá 90 triệu đồng

 

Asus Zenbook 17 Fold OLED là laptop màn hình gập đầu tiên được bán tại thị trường Việt Nam với giá 90 triệu đồng.

 

 

 

Zenbook 17 Fold OLED sử dụng màn hình OLED kích thước 17,3 inch tỷ lệ 4:3 do BOE sản xuất. Màn hình của máy có độ phân giải 2,5K hỗ trợ 100% dải màu DCI-P3 có tốc độ phản hồi 0,1 ms nhưng tần số làm tươi chỉ ở mức 60 Hz, thấp so với các model có cùng tầm giá.

 

Đây là laptop đầu tiên trên thế giới có màn hình gập được thương mại hoá, dù trước đó Lenovo đã giới thiệu mẫu ThinkPad X1 Fold Gen 2 nhưng máy chưa được bán ra.

 

 

 

Đi kèm là bàn phím rời với thiết kế mỏng nhẹ. So với các bàn phím dành cho máy tính bảng như trên iPad hay Galaxy Tab, bàn phím của Zenbook 17 Fold OLED có hành trình phím dài, cảm giác sử dụng tốt hơn nhiều. Khi đặt lên màn hình ở chế độ gập, bàn phím gắn chặt bằng kết nối nam châm và cho phép sử dụng như một laptop 12,5 inch.

 

 

 

Đây là mẫu máy tính 17 inch nhẹ nhất với cân nặng 1,8 kg tính cả bàn phím. Người dùng có thể thiết lập máy với nhiều tư thế, như dạng laptop, gấp để đọc sách, xoay dọc... cho các mục đích sử dụng khác nhau, tiện lợi hơn các mẫu laptop 2 trong 1.

 

 

Màn hình gập cho trải nghiệm mới lạ nhờ sự linh hoạt. Tuy nhiên, do là model đầu tiên có màn hình gập, Window 11 chưa hỗ trợ tối ưu cho việc chuyển đổi chế độ trong các ứng dụng mà phải thông qua tính năng quản lý riêng của Asus. Phần kính dạng dẻo giống trên smartphone gập thời kỳ đầu nên các thao tác cảm ứng không tốt bằng trên kính cứng. Một điểm trừ khác là máy không hỗ trợ bút cảm ứng.

 

Sản phẩm hướng tới người thường xuyên di chuyển, cần thiết bị nhỏ gọn, đa dụng nhưng không yêu cầu cao về hiệu năng. Mức giá 90 triệu đồng được đánh giá chấp nhận được do là laptop có màn hình gập đầu tiên bán ra. Các mẫu smartphone màn hình gập cũng có giá tầm 50 triệu đồng khi mới xuất hiện.

 

 

 

Thiết kế mặt sau không đẹp như laptop hay smartphone gập do tấm che bản lề lớn và thô. Asus bố trí chân đế có thể gập ở mặt lưng, nhưng chỉ có thể đặt màn hình theo chiều ngang. Máy đạt chuẩn độ bền quân sự của Mỹ là MIL-STD-810H. Phần bản lề hỗ trợ 30.000 lần gập mở.

 

 

Thiết bị có thể gập gọn cùng bàn phím, nhưng người dùng phải chú ý đặt bàn phím đúng hướng để không bị cấn hay tác động đến màn hình. Asus trang bị cho laptop bốn loa với cách bố trí ở cạnh giống máy tính bảng, hỗ trợ Dolby Atmos và do Harman Kardon phát triển.

 

 

 

Do gập và mỏng, máy chỉ được trang bị hai cổng kết nối USB-C chuẩn Thunderbolt 4. Webcam có hồng ngoại để mở khoá gương mặt trong điều kiện thiếu sáng, hỗ trợ các tính năng bảo mật như nhận diện người dùng rời khỏi khung hình để khoá máy, làm mờ màn hình... Bên cạnh camera còn có cảm biến điều chỉnh độ sáng và màu sắc màn hình theo môi trường giống smartphone hay tablet.

 

 

 

Zenbook 17 Fold chỉ có một phiên bản cấu hình và đạt chứng nhận Intel Evo. Máy sử dụng chip Core i7-1250U thế hệ 12, đồ họa Iris Xe, RAM 16 GB và ổ cứng SSD 1 TB. Cấu hình này thấp hơn các laptop cùng tầm giá và linh kiện đắt nhất của sản phẩm là màn hình OLED gập. Đi kèm là viên pin 75 Wh hỗ trợ sạc nhanh 65 W, tương thích với tất cả bộ sạc chuẩn PD.

 

 

Nguồn VNexpress

Đăng Ký Nhận Bản Tin

Đăng ký ngay để được cập nhật các chương trình khuyến mãi.