1. Trang Chủ
  2. Tin Công Nghệ
  3. Cùng điểm qua những tin đồn mới nhất về iPhone 14

Cùng điểm qua những tin đồn mới nhất về iPhone 14

iPhone 14 tiêu chuẩn sẽ loại bỏ một loạt tính năng mới chỉ dành riêng cho các mẫu iPhone 14 Pro.

 

 

 

Chỉ còn khoảng bốn tháng nữa trước khi Apple ​sẽ công bố dòng sản phẩm iPhone 14, phần lớn các tin đồn liên quan đều tập trung vào iPhone 14 Pro, thay vì iPhone 14 tiêu chuẩn - dẫn đến câu hỏi về sự khác biệt như thế nào với người tiền nhiệm của nó, iPhone 13.


iPhone 14 Pro và ‌iPhone 14 Pro‌ Max dự kiến ​​sẽ gây chú ý với các tính năng như viền mỏng hơn và thiết kế camera TrueDepth “hình viên thuốc và đục lỗ” thay cho tai thỏ truyền thống, nhưng các mẫu ‌iPhone 14‌ tiêu chuẩn được cho là thiếu những nâng cấp này. Lần đầu tiên, các mẫu iPhone tiêu chuẩn cũng được cho là sẽ không có chip mới nhất của Apple, với A16 chỉ dành cho iPhone 14 Pro.


Theo tin đồn cho đến nay, các mẫu ‌iPhone 14‌ tiêu chuẩn sẽ loại bỏ một loạt tính năng mới chỉ dành riêng cho các mẫu ‌iPhone 14 Pro‌, bao gồm:

- Camera TrueDepth “hình viên thuốc và đục lỗ” thay cho phần tai thỏ.

 

- Màn hình cao hơn với viền mỏng hơn.

 

- Bán kính góc lớn hơn cho giao diện phía trước và phía sau tròn trịa hơn so với iPhone 13 Pro.

 

- Chip A16

 

- Máy ảnh rộng 48 megapixel với khả năng quay video 8K.

 

Các tin đồn khác về khung titan và hệ thống nhiệt buồng hơi cũng tập trung vào các mẫu ‌iPhone 14 Pro‌. Như vậy, có vẻ như Apple đang có kế hoạch tiếp tục xu hướng ngày càng phân biệt các mẫu ‌iPhone‌ Pro và không phải Pro, nơi nhiều tính năng mới, cao cấp ra mắt trên các mẫu Pro, trước khi chuyển xuống các mẫu không phải Pro ở các năm sau. Ví dụ, các mẫu iPhone 15 tiêu chuẩn được đồn đại sẽ có thiết kế mảng camera TrueDepth đục lỗ và viên thuốc của ‌iPhone 14 Pro‌.

 

Với suy nghĩ này, các mẫu ‌iPhone 14‌ tiêu chuẩn dự kiến sẽ có những nâng cấp và tính năng nào?


Tùy chọn kích thước lớn hơn: iPhone 14 Max

 

 

 

 

Sau khi doanh số bán ra mờ nhạt đối với iPhone 12 mini và ‌iPhone 13‌ mini - cả hai đều có màn hình 5,4 inch, Apple đang có kế hoạch ngừng sản xuất iPhone kiểu dáng nhỏ và giới thiệu một mẫu lớn hơn để thay thế.


iPhone 14‌ Max dự kiến ​​sẽ nằm trên ‌iPhone 14‌ trong dòng sản phẩm và có màn hình 6,7 inch giống như iPhone 12 Pro Max và ‌iPhone 13 Pro‌ Max. Giống như cách mà các iPhone “mini” trong những năm gần đây cung cấp tất cả các tính năng giống như các mẫu iPhone 12 và ‌iPhone 13‌ tiêu chuẩn, ‌iPhone 14‌ Max dự kiến ​​sẽ cung cấp tất cả các tính năng giống như ‌iPhone 14‌ tiêu chuẩn nhưng với một màn hình lớn hơn đáng kể.


Mặc dù được cho là sẽ không có ‌iPhone 14‌ mini, nhưng ‌iPhone 14‌ Max sẽ cung cấp một tùy chọn cho những người dùng muốn một ‌iPhone‌ mới với màn hình lớn hơn, nhưng không cần các tính năng “Pro” như màn hình ProMotion và camera tele. Là một trong những thay đổi hình ảnh đáng chú ý nhất trong dòng sản phẩm ‌iPhone‌ năm nay, ‌iPhone 14‌ Max có thể chiếm vị trí trung tâm trong quá trình tiếp thị sản phẩm của ‌Apple.


Thêm 50% bộ nhớ RAM

 

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple tin rằng tất cả các mẫu ‌iPhone 14‌ sẽ có bộ nhớ RAM 6GB, với các mẫu ‌iPhone 14‌ tiêu chuẩn có bộ nhớ LPDDR 4X và các mẫu ‌iPhone 14 Pro‌ có bộ nhớ LPDDR 5.


Hiện tại, ‌iPhone 13‌ mini và ‌iPhone 13‌ có bộ nhớ 4GB, trong khi ‌iPhone 13 Pro‌ và ‌iPhone 13 Pro‌ Max đã có 6GB bộ nhớ. Dung lượng RAM này không thay đổi so với dòng iPhone 12. Mặc dù Kuo gợi ý rằng tất cả các mẫu ‌iPhone 14‌ sẽ có bộ nhớ 6GB, nhưng bộ nhớ LPDDR 5 của ‌iPhone 14 Pro‌ và ‌iPhone 14 Pro‌ Max sẽ nhanh hơn gấp rưỡi và tiết kiệm điện hơn tới 30%.


Bộ nhớ RAM nhiều hơn 50% trong ‌iPhone 14‌ và ‌iPhone 14‌ Max có thể cho phép nó giữ nhiều ứng dụng và tab trình duyệt hơn được mở trong nền để tiếp tục nhanh hơn, cung cấp cho các nhà phát triển nhiều khoảng trống hơn để xây dựng các ứng dụng mạnh mẽ, ngốn bộ nhớ và làm cho các thiết bị này sử dụng được lâu hơn trong nhiều năm tới.


Cải thiện tuổi thọ pin

 

 

 

 

‌iPhone 14‌ và ‌iPhone 14‌ Max có thể cải thiện thời lượng pin nhờ chip 5G mới, hiệu quả hơn.


Chip RF 5G của ‌iPhone 14‌ được chế tạo trên quy trình 6nm của TSMC, cung cấp một con chip vật lý nhỏ hơn với mức tiêu thụ điện năng thấp hơn. Quy trình RF 6nm cho phép chip sử dụng ít năng lượng hơn trên cả hai băng tần 5G và mmWave dưới 6GHz trong khi vẫn mang lại hiệu suất cao.


Đồng thời để hiệu quả hơn, việc thu nhỏ thành phần thu phát RF lớn bên trong ‌iPhone‌ được cho là sẽ giải phóng không gian vật lý. Mỗi milimet vuông thể tích được thu hồi sẽ tạo ra nhiều không gian hơn cho một viên pin lớn hơn. Cùng với đó, hiệu suất được cải thiện và khả năng thu nhỏ của chip RF trên ‌iPhone 14‌ sẽ mang lại thời lượng pin tổng thể tốt hơn.

Kết nối Wi-Fi 6E

Tất cả các kiểu ‌iPhone 14‌ dự kiến ​​sẽ hỗ trợ Wi-Fi 6E. Wi-Fi 6E cung cấp các tính năng của Wi-Fi 6, bao gồm hiệu suất cao hơn, độ trễ thấp hơn và tốc độ dữ liệu nhanh hơn, được mở rộng sang băng tần 6 GHz. Phổ bổ sung cung cấp nhiều vùng trời hơn ngoài Wi-Fi 2.4GHz và 5GHz hiện có, dẫn đến tăng băng thông và ít bị nhiễu hơn.


Tính năng vệ tinh khẩn cấp

 

Với một tính năng được đồn đại ban đầu cho dòng iPhone 13, modem Qualcomm Snapdragon X65 trong dòng ‌iPhone 14‌ dự kiến ​​sẽ hỗ trợ một số tính năng khẩn cấp dựa trên vệ tinh, cho phép người dùng gửi tin nhắn trong các tình huống khẩn cấp tại nơi không có vùng phủ sóng di động.


Cụ thể, Tin nhắn khẩn cấp qua vệ tinh sẽ cho phép người dùng nhắn tin các dịch vụ khẩn cấp và danh bạ bằng mạng vệ tinh khi không có tín hiệu di động hoặc Wi-Fi. Nó sử dụng một giao thức truyền thông mới cùng với SMS và iMessage, sẽ hiển thị bong bóng tin nhắn màu xám và độ dài tin nhắn sẽ bị hạn chế. Một tính năng khác sẽ cho phép người dùng báo cáo các trường hợp khẩn cấp lớn như tai nạn máy bay và hỏa hoạn bằng cách sử dụng liên lạc vệ tinh.


Các tính năng này vẫn đang trong quá trình phát triển và được cho là sẽ ra mắt sớm nhất vào năm 2022, nhưng các tin đồn khác đã đặt tính năng này chắc chắn hơn với dòng sản phẩm ‌iPhone 14‌ và Apple Watch Series 8.


Cải tiến máy ảnh siêu rộng Ultra Wide

 

 

 

 

Mặc dù các mẫu ‌iPhone 14‌ được cho là sẽ bỏ qua camera góc rộng 48 megapixel mới và thay vào đó là camera góc rộng 12 megapixel của ‌iPhone 13‌, nhưng tất cả các iPhone 2022 tiêu chuẩn đều có những cải tiến đối với camera góc siêu rộng.


iPhone 13 Pro‌ đã giới thiệu một máy ảnh Ultra Wide ƒ/1.8, 6P (ống kính sáu thành phần) với khả năng tự động lấy nét. Năm nay, camera Ultra Wide ƒ/1.8 cải tiến này được cho là sẽ đem xuống trên cả hai mẫu ‌iPhone 14‌ tiêu chuẩn.


Cải tiến camera trước

 

 

 

 

Cùng với những cải tiến trên hệ thống camera sau, camera trước của ‌iPhone 14‌ được đồn đại sẽ có nhiều cải tiến đáng kể hơn.


Cụ thể, cả 4 mẫu ‌iPhone 14‌ sẽ có hệ thống camera trước được nâng cấp với khả năng tự động lấy nét và khẩu độ ƒ/1.9 rộng hơn. Để so sánh, camera trước trên tất cả các mẫu ‌iPhone 13‌ đều có tiêu cự cố định và khẩu độ ƒ/2.2.


Khẩu độ rộng hơn sẽ cho phép nhiều ánh sáng đi qua ống kính và đến cảm biến hơn. Kuo đã nói rằng những nâng cấp máy ảnh này có thể dẫn đến hiệu ứng độ sâu trường ảnh được cải thiện cho ảnh và video ở chế độ Chân dung, trong khi lấy nét tự động có thể tăng cường khả năng lấy nét trong các cuộc gọi video FaceTime và Zoom.


Tùy chọn màu được làm mới

 

‌iPhone 14‌ và ‌iPhone 14‌ Max được cho là sẽ có nhiều tùy chọn màu sắc, bao gồm đen, trắng, xanh, đỏ và tím.


Giả sử rằng những tin đồn về các tùy chọn màu đen và trắng cho ‌iPhone 14‌ thực sự đề cập đến Midnight và Starlight, thì đồng nghĩa với việc ngừng sử dụng màu hồng (Pink) và xanh lục (Green) của ‌iPhone 13‌. Không bao gồm các màu bổ sung giữa chu kỳ, chẳng hạn như Xanh lục và Xanh Alpine cho iPhone 13 và iPhone 13 Pro vào đầu năm nay, thông tin cho thấy ‌iPhone 14‌ sẽ ra mắt với cùng số lượng tùy chọn màu sắc như các phiên bản tiền nhiệm.


Như trong những năm gần đây khi các màu đa sắc giống nhau qua các thế hệ đã được cập nhật, các tùy chọn màu xanh và đỏ của ‌iPhone 14‌ có thể sẽ được làm mới hơn so với các mẫu ‌iPhone 13‌. Tuy nhiên, lựa chọn màu sắc của ‌iPhone 14‌ và ‌iPhone 14 Pro‌ có thể trông khá giống với iPhone 12‌ và ‌iPhone 13, nhưng có thể sẽ bị át đi khi tái xuất hiện màu tím.


Tùy chọn màu tím cho ‌iPhone 14‌ có vẻ hợp lý vì Apple đã giới thiệu ‌iPhone 12‌ và ‌iPhone 12 mini‌ màu tím trong một đợt làm mới giữa chu kỳ vào tháng 4 năm ngoái trước phản ứng tích cực từ khách hàng và iMac 24 inch, iPad thế hệ thứ sáu iPad Air thế hệ thứ năm và mini đều có màu tím.

 

Nguồn Echip

Đăng Ký Nhận Bản Tin

Đăng ký ngay để được cập nhật các chương trình khuyến mãi.