1. Trang Chủ
  2. Tin Công Nghệ
  3. Rò rỉ thông số kỹ thuật của nhân đồ họa AMD Mendocino RDNA2

Rò rỉ thông số kỹ thuật của nhân đồ họa AMD Mendocino RDNA2

Sơ đồ khối và thông tin về APU AMD Mendocino công suất thấp đã xác nhận các thông số kỹ thuật của nó, với 2 đơn vị máy tính.

 

Trang trình bày lần đầu tiên được đăng trên một nhóm WeChat (hiện nay đã bị xóa), và sau đó được đăng lại bởi Chiphell. Từ đó, một người có tài khoản Olrak29_ đã tìm được trang trình bày gốc liệt kê các thông số kỹ thuật của AMD Mendocino.

 

Amd Apu

 

 

Bộ xử lý công suất thấp mới của AMD dành cho socket FT6, với kích thước khuôn ước tính là 100 mm² sẽ chính thức ra mắt vào quý IV. APU này được nhắm mục tiêu vào các hệ thống giáo dục và phổ thông, nơi ưu tiên chi phí nền tảng thấp. Sau một tin đồn từ Weibo, tuyên bố rằng AMD Mendocino là APU đầu tiên có GPU RDNA2 tích hợp chỉ với 2 Đơn vị tính toán, trang trình bày vừa bị rò rỉ đã xác nhận điều đó:

 

Amd Mendocino Diagram Thông Số Kỹ Thuật

 

APU lõi tứ này sẽ có sự kết hợp giữa kiến ​​trúc Zen2 và RDNA2, tương tự như máy chơi game cầm tay Steam Deck của Valve. Với việc công bố máy chơi game AYANEO Air Plus, người ta có thể cho rằng khả năng đồ họa tương tự có thể được mong đợi từ AMD Mendocino.

 

Tuy nhiên, AMD đã xác nhận rằng đó là hai chip đồ họa khác nhau, và do đó sẽ không có khả năng có hiệu suất đồ họa tương tự. Trang trình bày xác nhận rằng AMD Mendocino thực sự sẽ có 2 Đơn vị tính toán (tương ứng với Bộ xử lý luồng 128), ít hơn đáng kể so với Steam Deck với 8 Đơn vị tính toán (512 lõi).

 

Amd Mendocino Trên Laptop

 

Hơn nữa, hiện đã xác nhận rằng AMD Mendocino sẽ hỗ trợ hai kênh x32 Low Power DDR5 RAM (LPDDR5), với dung lượng từ 4GB đến 32GB. Công cụ phương tiện VCN3.0 sẽ hỗ trợ giải mã AV1 và VP9, ​​làm cho nó có khả năng tương tự như Rembrandt APU cho dòng Ryzen 6000.

 

Amd Ryzen 7000

 

Cũng cần lưu ý rằng một trang web có tên Angstronomics tuyên bố rằng Ryzen 7000 cũng sẽ cung cấp cấu hình 2 Compute Unit của đồ họa RDNA2. Công ty xác nhận rằng cấu hình như vậy sẽ cung cấp khả năng xuất màn hình cơ bản, với hỗ trợ phát lại phương tiện và giải mã video, nhưng tiếc là nó sẽ không có khả năng chơi game.

 

 

Nguồn: Videocardz

Đăng Ký Nhận Bản Tin

Đăng ký ngay để được cập nhật các chương trình khuyến mãi.