1. Trang Chủ
  2. Tin Công Nghệ
  3. GPU 800W Rialto Bridge với tối đa 160 Xe-Core vừa được Intel giới thiệu.

GPU 800W Rialto Bridge với tối đa 160 Xe-Core vừa được Intel giới thiệu.

Ponte Vecchio, GPU dự kiến ra mắt vào cuối năm nay, đã có một phiên bản kế nhiệm có tên mã là Rialto Bridge. Thông báo của ngày hôm nay là xác nhận của một tin đồn từ tháng 3, khi một mật danh như vậy lần đầu tiên được đề cập đến. GPU dành cho HPC thế hệ tiếp theo này, là một sự cải tiến từ Ponte Vecchio, sẽ có tới 160 Xe-Core.

 

Intel Rialto Bridge

 

Intel tuyên bố rằng GPU mới của họ sẽ có node quy trình tiếp theo, với mật độ, hiệu suất và hiệu suất tăng lên. Intel không xác nhận cụ thể Rialto Bridge sử dụng node nào, nhưng người ta có thể đoán đó là Intel 4.

 

Với 160 Xe-Core, số lượng lõi đã tăng 25% so với Ponte Vecchio. Hơn nữa, Intel xác nhận Rialto sẽ tăng băng thông I / O và rất có thể nó có bộ nhớ HBM3, đây sẽ là GPU HPC thứ hai có loại bộ nhớ này sau GPU NVIDIA Hopper.

 

Intel Rialto Bridge

 

Intel Rialto Bridge có tính năng OAM v2, có thể hỗ trợ lên đến 800W. Intel hứa hẹn rằng Rialto sẽ tương thích với các hệ thống Ponte Vecchio hiện có.

 

Intel đang nhắm mục tiêu tăng tới 30% sức mạnh cho các ứng dụng, nhưng công ty không nói rõ mục tiêu hiệu suất này sẽ tập trung vào những ứng dụng nào. Sự cải thiện như vậy chỉ cao hơn 5% so với số lượng Xe-Core, vì vậy có thể mong đợi những cải tiến hơn nữa từ một node mới hơn và tốc độ xung nhịp tăng lên.

 

Intel Rialto Bridge

 

Công ty xác nhận rằng Rialto Bridge sẽ bắt đầu thử nghiệm vào giữa năm 2023, nhưng không có ngày cụ thể được thông báo. Người ta có thể tự hỏi liệu Intel có đạt được mục tiêu của mình lần này hay không, vì Ponte Vecchio đã được giới thiệu hơn 2 năm trước, nhưng vẫn chưa khả dụng với hệ thống Aurora 2.

 

 

Nguồn: Videocardz

Đăng Ký Nhận Bản Tin

Đăng ký ngay để được cập nhật các chương trình khuyến mãi.