1. Trang Chủ
  2. Tin Công Nghệ
  3. Intel Raptor Lake-S có tới 24 nhân và 32 luồng

Intel Raptor Lake-S có tới 24 nhân và 32 luồng

Theo các thông tin được leak, một con chip Raptor Lake-S chưa được đặt tên có thể là I9-12900K có tới 24 nhân/32 luồng và đạt xung nhịp trung bình 4.6GHz.

 

Intel mới chỉ đưa ra một góc nhìn thoáng qua về dòng Raptor Lake thế hệ thứ 13, nhưng các thông số ban đầu đã bắt đầu được tiết lộ trên các trang web benchmark khác nhau. 

 

Hiện tại, anh em đã biết rằng dòng Raptor Lake sẽ được gia tăng về số lượng lõi so với Alder Lake. Con chip I9 Alder Lake đầu bảng được trang bị 16 nhân (8P + 8E) và 24 luồng. CPU I9 đầu bảng dòng Raptor Lake dự kiến sẽ tăng số lượng lõi lên 24 lõi và 32 luồng. Trong số 24 nhân này, tám nhân là nhân P - Hiệu năng cao và 16 nhân là nhân E - Tối ưu điện năng.

 

 

Theo các thông số benchmark mới,  Raptor Lake-S sẽ có xung nhịp cơ bản là 2,4 GHz và xung nhịp boost là 4,6 GHz. Xung nhịp boost có vẻ khá thấp khi so sánh với  Ryzen 7000  đã được AMD giới thiệu với xung boost lên tới 5,5 GHz. Tuy nhiên xung boost 4.6GHz là khi cả nhân E và P đều hoạt động và xung boost của nhân P có thể cao hơn nhiều khi trước đó cũng có những thông tin cho rằng Intel Raptor Lake sẽ đạt xung nhịp lên tới 5.5GHz.

 

 

Nguồn:notebookcheck

Đăng Ký Nhận Bản Tin

Đăng ký ngay để được cập nhật các chương trình khuyến mãi.